หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 1 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Fitbit ผู้ผลิตอุปกรณ์สวมใส่ออกกำลังกาย (fitness tracker) กำลังเจรจาเข้าซื้อกิจการของ Pebble ผู้ผลิตนาฬิกา smartwatch ยี่ห้อดัง โดยตามข้อมูลของ The Information เผยว่าดีลดังกล่าวจะทำให้ Fitbit ครอบครองทรัพย์สินทางปัญญาของ Pebble อย่างเช่นระบบปฏิบัติการบน smartwatch แต่ในขณะเดียวกันเราจะเห็นแบรนด์ Pebble ค่อยๆ ถอยออกจากตลาดซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าดีลนี้จะสำเร็จลุล่วงเมื่อใดจนกว่าจะมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

The Information อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าววงในไม่ประสงค์ออกนามเผยว่าข้อเสนอของ Fitbit คือเม็ดเงินจำนวนหนึ่งที่ไม่มากนักโดยการเจรจาดีลนี้มีขึ้นตั้งแต่ Pebble เริ่มมองหาคนเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการโดยทางบริษัทได้ปลดพนักงานกว่า 25% ออกไปเมื่อช่วงต้นปีและ Eric Migicovsky CEO ของ Pebble เคยกล่าวไว้ว่าสถานะทางการเงินของบริษัทอยู่ในภาวะที่ "ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง" แม้จะมีการเปิดระดมทุนมาตลอดในปี 2015 - 2016 จนกระทั่งสามารถหาเงินได้ถึง 26 ล้านเหรียญก็ตาม

Pebble มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาในปี ค.ศ. 2012 โดยการเปิดแคมเปญ Pebble smartwatch ผ่านเว็บไซต์ Kickstarter และตั้งแต่นั้นมาก็มีการออกอัพเดทนาฬิการุ่นใหม่พร้อมกับใส่ฟังก์ชั่นวัดอัตราการเต้นหัวใจ ฟังก์ชั่นติดตามการเคลื่อนที่ตลอดจนถึงฟังก์ชั่นติดตามการออกกำลังกาย (fitness tracker) ซึ่งเป็นพื้นที่ตลาดที่ต้องแข่งขันกันอย่างสูงกับคู่แข่งกระดูกเหล็กเช่น Fitbit และ Jawbone

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่