สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือว่าเป็นข่าวดีไม่น้อยสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ที่หลายสำนักเริ่มให้ข่าวการปล่อยอัพเดท Android 7.0 หรือ Nougat จากหลากหลายแบรนด์ โดย็มีบ้างรุ่นใดรับเวอร์ชั่นใหม่ไปแล้ว แต่บางรุ่นก็ยังไม่เห็นวี่แววสักที ดังนั้นเผื่อใครกำลังลุ้นอยู่ ลองมาดูกันว่าสมาร์ทโฟนคู่ใจของคุณอยู่ในแผนการอัพเดทหรือไม่ มาติดตามกันได้เลย

 

เริ่มกันที่แบรนด์ Asus ก่อนเลย

อย่างที่ทราบกันว่าตระกูล Zene Fon3 มาพร้อมกับแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 หรือ Marshmallow โดยด้วยสเปกยังอยู่ในขอบข่ายที่จะสามารถทำงานบนแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นใหม่ได้ทุกรุ่น เพียงแต่ว่าก็ต้องรอลุ้นกันหน่อยว่าทางเอซุสจะปล่อยอัพเดทเมื่อใด ส่วนครอบครัว ZenFone 2 อาจมีแค่บางรุ่นได้ไปต่อเท่านั้น รายละเอียดดังนี้ 

 

ต่อกันด้วยแบรนด์ Alcatel

ในบ้านเราเองทางแบรนด์ก็เข้ามาลุยตลาดเต็มตัว ซึ่งก็มีหลายรุ่นวางจำหน่าย แต่รุ่นที่จะได้ไปต่อนั้น ยังไม่มีระยะเวลาบอก 

  • Alcatel Idol 4S
  • Alcatel Idol 4
  • Alcatel OneTouch Idol 3

 

ฝั่ง Blackberry แบรนด์ขึ้นชื่อเรื่องการอัพเดทระบบปฏิบัติการเสมอจนกว่าฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จะเข้ากันไม่ได้ ก็มีการอัพเดทเหมือนกัน ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

 

HTC แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติไต้หวัน ถึงแม้จะมีข่าวลือว่าจะขายธุรกิจ Smartphone แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใดๆ ออกมา อย่างไรก็ตามในความไม่แน่นอน แต่สิ่งที่ชัวร์ก็คือเจ้าของรุ่นต่อไปนี้ได้กินขนมหวานเวอร์ชั่นใหม่แน่นอน 

 

Huawei เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านได้คอนเฟิร์มแผนการอัพเดทรุ่นสมาร์ทโฟนที่จะได้กินตังเมแล้ว ขณะที่รุ่นอื่นๆ คาดว่าจะมีการประกาศภายหลัง

ส่วน Lenovo แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีน โดยในปีนี้มีข่าวเซอร์ไพร์สว่าประกาศยกเลิกทำธุรกิจสมาร์ทโฟน และเข้าควบรวมการทำงานร่วมกัน Moto สามารถคลิกอ่านบทความเพิ่มเติม : [บทวิเคราะห์] สาเหตุใด Lenovo ตัดสินใจยกเลิกธุรกิจสมาร์ทโฟนเหลือไว้เพียงแบรนด์ Moto เท่านั้น โดยรุ่นใดจะได้รับการอัพเดทบ้าง

 

LG แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติเกาหลีใต้ เตรียมปล่อยอัพเดทให้กับ 3 รุ่นท็อป ได้แก่ ...

Moto อีกหนึ่งแบรนด์การันตีการอัพเดทรซอฟต์แวร์ รุ่นใดจะอยู่ในแผนบ้างนะ ? 

 

Google & Nexus ถึงแม้จะยกเลิกซีรีย์นี้ไปแล้ว แต่ก็ยังมีการดูแลอยู่โดยล่าสุดก็มีการประกาศแล้วว่าสามารพอัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 7.1 ได้เลย ซึ่งยังจะมาพร้อมแพทช์ความปลอดภัยเวอร์ชั่นล่าสุดด้วยเช่นกัน

 

OPPO เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จการดำเนินธุรกิจสมาร์ทโฟนไม่น้อยในปีนี้ แต่ว่าเรื่องการอัพเดท หากย้อนกลับไปก็จะไม่มีข่าวคราวการอัพเดทเลย เพราะฉะนั้นจึงต้องรอลุ้นกันว่าจะเป็นอย่างไร สำหรับรุ่นที่คาดว่าน่าจะได้ไปต่อคือ....

OnePlus ค่ายสมาร์ทโฟนในประเทศจีน คอนเฟิร์มแล้วสองรุ่นต่อไปนี้ได้อัพเดทแน่นอน

 

Samsung ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวขึ้นเรื่อยๆ โดยมีหลายรุ่นเลยที่ได้รับการอัพเดท ส่วนรุ่นอื่นๆ คงต้องรอลุ้นกันหน่อย

 

Sony แบรนด์สัญชาติญี่่ปุ่น ล่าสุดมีข่าวว่า Xpeira XZ ก็ได้ชิมเวอร์ชั่นใหม่ไปแล้ว รุ่นอื่นๆ จะเป็นอย่างไร อยู่ในข่ายหรือไม่ มาดูกันเลย 

 

ขณะที่ Xiaomi ก็บอกว่าแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่จะครอบทับด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้งาน MIUI 9

 

ต่อกันด้วยแบรนด์สุดท้าย ZTE ที่ก็ไม่ยอมน้อยหน้า พร้อมกระซิบบอกว่ารุ่นท็อปอย่าง Axon 7 จะรองรับการทำงานร่วมกับ Daydream ของ Google ด้วย 

เป็นอย่างไรกันบ้าง บางแบรนด์ก็มีการคอนเฟิร์มออกมาแล้วว่ารุ่นนั้นๆ ได้กินขนมหวานเวอร์ชั่นใหม่อย่างแน่นอน ทั้งก็อาจจะได้กินไปแล้วด้วยซั้า เพราะฉะนั้นใครได้ Update แล้วอย่าลืมมาแชร์ให้คนอื่นได้ทราบนะครับ รวมถึงบอกกันด้วยฟีเจอร์ใหม่มีอะไรบ้าง อัพเดทแล้วดีไหม ?

ทว่าในแบรนด์อื่นๆ อาจต้องรอการยืนยันเสียก่อนซึ่งสำนักข่าวต่างประเทศให้ความเห็นว่าน่าจะได้รับการอัพเดท โดยระยะเวลาก็คาดว่าแอนดรอยด์โฟนที่จะได้ไปต่อควรจะได้กินไม่เกินไตรมาสแรกหรืออย่างช้าที่สุดก็กลางปี 2017 และหากมีข่าวสารใดๆ เพิ่มเติมจะทยอยมาเล่าสู่กันฟังให้ทราบครับ  

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่