สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงเป็นสาเหตุที่หลายฝ่าย กำลังหาคำตอบอยู่ว่าแท้จริงแล้ว สาเหตุของปัญหาด้านแบตเตอรี่อย่าง Samsung Galaxy Note 7 นั้นเกิดจากอะไรกันแน่ โดยทางแบรนด์เองก็ยังไม่ได้ออกมาให้คำตอบใดเกี่ยวกับประเด็นนี้ ทว่าล่าสุดมีข่าวรายงานว่าองค์กร instrumental สามารถหาข้อเท็จจริงได้แล้ว ระบุว่าสาเหตุที่แท้จริงนั้นเกิดมาจากดีไซน์ที่บางเกินไปทั้งภายนอกและภายใน 

อย่างที่เกริ่นข้างต้นว่าปัญหาครั้งนี้ของ Galaxy Note 7 เกิดจากดีไซน์เพราะว่าทางซัมซุงต้องการจะตอบโจทย์ผู้ใช้งานต้องการแบตเตอรี่ความจุเยอะ เนื่องจากมีฟีเจอร์ต่างๆ อัดแน่น จึงต้องทำให้เพียงพอ ในข้อจำกัดตัวเครื่องที่ไม่หนาจนเกินไป 

เพราะฉะนั้นด้วยสาเหตุดังกล่าว ส่งผลให้ขั้วของแบตเตอรี่ทั้งขั้วบวกและลบที่ทำมาจากวัสดุเคมีใกล้กันมากเกินไปจึงเกิดปฏิกริยาขึ้น และเกิดความร้อนสูงจนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยคือช่องว่างระหว่างขอบของเครื่องและแบตเตอรี่เหลือพื้นที่น้อยมาก ซึ่งอันตรายอย่างมากหากมีการกระทบกระเทือนเกิดขึ้นจากในชีวิตประจำวันของเรา

สุดท้ายนี้คงต้องรอการแถลงการณ์จากซัมซุงอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง ว่าแท้จริงแล้วเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ อย่างไรก็ตามถึงแม้จะยังมีความคลุมเครือกับเรื่องราวข้างต้น แต่สำหรับว่า The next Galaxy S รุ่นต่อไปก็มีข่าวลือมากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือการมาพร้อมกับกล้องหน้าคู่ และการออกแบบกล้องให้สามารถเซลฟี่ได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะเป็นอย่างไรจะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่