สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเริ่มออกโปรแกรมเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับผู้ใช้งาน iPhone 6s ที่มีปัญหาเครื่องปิดการทำงานโดยไม่ทราบสาเหตุไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ล่าสุด Apple ก็เปิดเผยว่าปัญหาดังกล่าวอาจจะขยายขอบเขตเกินกว่าสมาร์ทโฟน iPhone 6s รุ่นที่ผลิตในระหว่างเดือนกันยายน - ตุลาคม ค.ศ. 2015

"มีกลุ่มลูกค้าจำนวนหนึ่งอยู่นอกขอบเขตที่เราวางไว้ โดยพวกเขาก็พบปัญหาเครื่องปิดการทำงานโดยไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน" Apple โพสต์ข้อมูลล่าสุดผ่านเว็บไซต์ส่วนการสนับสนุน (สาขาประเทศจีน)

Apple ตั้งข้อสังเกตว่าสมาร์ทโฟนบางเครื่องที่ปิดการทำงานลงนั้น "อยู่ภายใต้เงื่อนไขปกติที่ iPhone จะทำการปกป้องชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ภายใน" แต่เรื่องที่เกิดขึ้นก็ทำให้ Apple เตรียมปล่อยอัพเดทซอฟต์แวร์แก้ไขปัญหาในสัปดาห์หน้า โดยอัพเดทซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีโอกาสจะถูกนำไปใช้งานในแพลตฟอร์ม iOS เวอร์ชั่นต่อไปด้วย

ปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อผู้ที่ซื้อสมาร์ทโฟน iPhone 6s ทั่วโลกที่ผลิตขึ้นในช่วงเวลานั้น (กันยายน - ตุลาคม 2015) ซึ่งทางบริษัทได้เพิ่มหน้าเว็บไซต์ให้ผู้ใช้งานตรวจสอบหมายเลข serial number ว่าอยู่ในข่ายของเครื่องที่มีปัญหาหรือไม่ โดยเน้นย้ำว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

Apple ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับปัญหานี้ว่ากระทบกับอุปกรณ์รุ่นอื่นๆ เช่น iPhone 6s Plus ด้วยหรือไม่

Apple อธิบายว่าสาเหตุของปัญหาเกิดจากองค์ประกอบภายในแบตเตอรี่ "สัมผัสกับอากาศนอกเหนือการควบคุม" เป็นระยะเวลานานเกินควรก่อนที่จะถูกบรรจุลงแบตเตอรี่

ผู้ที่มี iPhone 6s และรู้สึกว่าตัวเองประสบกับปัญหาเครื่องปิดการทำงานโดยไม่ทราบสาเหตุ สามารถนำเครื่องไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ฟรีที่ร้านค้าตัวแทนอย่างเป็นทางการของ Apple

Apple เป็นบริษัทใหญ่รายล่าสุดที่ประสบปัญหาแบตเตอรี่ หลังจากก่อนหน้านี้ Samsung ต้องเผชิญกับวิกฤต Galaxy Note7 จนต้องหยุดผลิตและวางจำหน่ายทั่วโลก

ข้อมูลเพิ่มเติม : วิธีตรวจสอบว่า Apple iPhone 6s ของคุณได้สิทธิเปลี่ยนแบตเตอรี่ฟรี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่