เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นเวลากว่าครึ่งปีแล้วที่ Sony ยืนยันว่าจะนำเกมส์ที่ต้องเล่นผ่านเครื่องเล่น PlayStation มาให้เล่นผ่านมือถือโดยใช้สตูดิโอใหม่ชื่อว่า ForwardWorks

เดือนที่แล้วมีรายงานว่าบริษัทญี่ปุ่นรายนี้จะเปิดตัวเกมส์ที่อยู่บนแฟรนไชน์ PlayStation ให้มาโลดแล่นบนมือถือวันที่ 7 ธันวาคม และก็เป็นไปตามกำหนดการ โดยล่าสุด Sony และ ForwardWorks ได้เผยโฉมเกมส์บนมือถือที่งาน PlayStation Experience 2016 ซึ่งรายชื่อเกมส์ชุดแรกที่พร้อมเปิดให้เล่นบนมือถือปีหน้า ได้แก่ Hot Shots Golf, Wild Arms, Arc the Lad, What Did I Do to Deserve This, My Lord?

นอกเหนือจากรายชื่อด้านบนแล้ว ForwardWorks ยังยืนยันว่าเกมส์จาก PlayStation อย่างเช่น Parappa the Rapper, Doko Demo Issho, Boku no Natsuyasumi จะเปิดตัวออกมาในเวอร์ชั่นมือถือหลังจากเกมส์ชุดแรกถูกปล่อยลงตลาดด้วย

ForwardWorks เผยว่าทางบริษัทได้ร่วมกับ Square Enix เพื่อพัฒนาเกมส์บนมือถือ นอกจากนี้มีรายชื่อของ Nippon Ichi Software ผู้พัฒนาเกมส์ Disgaea และ Yomawari game series

แต่ข่าวร้ายที่ไม่อยากได้ยินก็คือทุกเกมส์บนมือถือที่กล่าวมาทั้งหมดจะเปิดให้เล่นเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยยังไม่มีการเผยข้อมูลว่าจะเปิดให้เล่นในประเทศอื่นๆ เมื่อไร

ที่มา : PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่