สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ว่ากันว่าหนึ่งในฟีเจอร์บน iPhone รุ่นใหม่ (iPhone 7s / iPhone 8) ที่จะเปิดตัวออกมาปีหน้านั้นคือการรองรับเทคโนโลยีชาร์จไร้สายโดยมีข่าวลือออกมามากมายโดยล่าสุด FastCompany รายงานว่า Energous บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีชาร์จไร้สายได้จับมือกับ Dialog หนึ่งในผู้จัดส่งวัตถุดิบ (supplier) ให้กับ Apple เพื่อแผนธุรกิจในระยะยาว

เมื่อเร็วๆ นี้บริษัท Dialog ผู้ผลิตชิปเซ็ตจัดการพลังงานได้มอบเงินลงทุนมูลค่ากว่า 10 ล้านเหรียญให้กับบริษัท Energous และมีความเป็นไปได้สูงว่าในอนาคต Energous จะส่งมอบเทคโนโลยีชาร์จไร้สายเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนโดยจะผลิตออกมาภายใต้แบรนด์ Dialog

FastCompany เผยว่าสามในสี่แผนธุรกิจของ Dialog คือการจัดหาชิปและเซมิคอนดักเตอร์ที่เกี่ยวกับพลังงานให้กับ Apple (ส่วนที่เหลือคือการทำธุรกิจร่วมกับบริษัทอื่นๆ ) ดังนั้นจึงมีการคาดเดาว่าเทคโนโลยีชาร์จไร้สายจาก Energous และการลงทุนของ Dialog ครั้งนี้น่าจะถูกนำไปใช้งานบน iPhone รุ่นใหม่

ก่อนหน้านี้ Energous ได้พัฒนาเทคโนโลยีชาร์จไร้สายที่ใช้คลื่นความถี่วิทยุในการชาร์จอุปกรณ์และนำตัวอย่างมาแสดงที่งาน CES 2015 (ขณะนั้นยังเป็นเพียงเดโมหรือต้นแบบ) โดยเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์ใดๆ ที่รองรับได้จากระยะห่างจากเครื่องชาร์จราวๆ 15 ฟุต (ประมาณ 4.57 เมตร) หรือเปรียบเทียบให้เห็นภาพก็คือสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์ที่อยู่ภายในห้องเดียวกันแบบไร้สายได้โดยไม่จำเป็นต้องวางอุปกรณ์แนบติดกับเครื่องชาร์จ

เทคโนโลยีชาร์จไร้สายระยะไกล (long-range wireless charging technology) ของ Energous จะถูกนำมาใช้งานใน iPhone รุ่นใหม่ของ Apple จริงดังข่าวลือหรือไม่? โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมในปีหน้า

ที่มา : Ubergizmo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่