สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน BlackBerry ได้ประกาศว่าทางบริษัทจะยุติการออกแบบและผลิตสมาร์ทโฟนของตัวเองโดยให้ "คู่ค้าด้านฮาร์ดแวร์" รายอื่นเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบธุรกิจส่วนนี้แทน โดย "คู่ค้าด้านฮาร์ดแวร์" ดังกล่าวจะเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ BlackBerry ในอนาคตแต่เพียงผู้เดียว

วันนี้ BlackBerry ได้ประกาศชื่อของ "คู่ค้าด้านฮาร์ดแวร์" รายนั้นออกมาอย่างเป็นทางการโดยบริษัทที่ว่าก็คือ "TCL Communication" บริษัทจีนผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีธุรกิจข้ามชาติหลายอย่างและหนึ่งในนั้นก็คือการจำหน่ายสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ Alcatel

การเคลื่อนไหวล่าสุดของ BlackBerry ไม่น่าแปลกใจเท่าใดนักเพราะก่อนหน้านี้ TCL และ BlackBerry เคยร่วมมือกันพัฒนาสมาร์ทโฟน Android รุ่น DTEK50 และ DTEK60 ออกสู่ตลาดมาแล้ว

ในประกาศอย่างเป็นทางการของ BlackBerry ระบุไว้ว่า "TCL จะเป็นผู้ออกแบบ ผลิต จำหน่ายและสนับสนุนลูกค้าในส่วนของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนแบรนด์ BlackBerry" และ "ทางบริษัทจะออกใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยรวมถึงบริการต่างๆ ให้กับสินทรัพย์ที่มีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์ TCL"

นอกจากนี้ยังมีการระบุว่า "BlackBerry ยังคงทำการควบคุมและพัฒนาโซลูชั่นซอฟต์แวร์รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและเชื่อมั่นในซอฟต์แวร์ของ BlackBerry ขณะที่ TCL จะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องการจัดการ การวางจำหน่ายและการจัดส่งอุปกรณ์ BlackBerry ทั่วโลก"

TCL จะเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ BlackBerry แต่เพียงผู้เดียวยกเว้นในบางประเทศอย่างเช่น อินเดีย ศรีลังกา เนปาล บังกลาเทศ อินโดนิเซีย ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่า BlackBerry วางแผนเกี่ยวกับการลงทุนในประเทศที่มีรายชื่อข้างต้นไว้อย่างไร แต่อาจจะมี "คู่ค้าด้านฮาร์ดแวร์" รายอื่นที่ไม่ใช่ TCL มารับผิดชอบการจำหน่ายสินค้าแทนก็เป็นไปได้

ที่มา : GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่