แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 17 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับเกม Super Mario Run จากค่าย Nintendo ภายใต้การออกแบบตัวเกมใหม่ให้ดูทันสมัยสวยงามยิ่งขึ้น แต่ยังคงแฝงไปด้วยความคลาสสิค และเพิ่มระบบของเกมให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น เช่นระบบเกมโหมดที่สามอย่าง การสร้างอาณาจักร Kingdom Builder ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ทว่า ณ ตอนนี้เชื่อว่าใครหลายคนก็ดาวน์โหลดมาเล่นกันแล้วแน่นอน แต่เราลองมาติดตามเรื่องราวเบื้องหลังน่ารู้ 5 ประเด็น ก่อนจะเป็นเกมดังกล่าวให้วิ่งเล่นกัน ?

1. Nintendo and Miyamoto ไม่ต้องการให้ Super Mario Run ฉบับดั้งเดิมเปิดให้บริการบนสมาร์ทโฟน

สำหรับเกมฉบับดั้งเดิมต้องย้อนกลับไปปีคริสต์ศักราช 1985 หรือพ.ศ. 2528 ซึ่งในปัจจุบันสิ่งต่างๆ ก็ถูกพัฒนามาก้าวไกลแล้วดังนั้นเราจึงไม่ต้องจำเป็นทำสิ่งที่น่าเบื่อและเหมือนเดิม ลองคิดดูว่าหากเราพัฒนาสำเร็จแล้วมานั่งเล่นบน iPhone ผู้คนจะยอมจ่ายเพื่อได้เล่นลักษณะเก่าแก่เช่นนี้ไหม แต่คงดีกว่าถ้าสร้างผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่าเพื่อจูงใจให้ผู้คนยอมควักเงินจ่าย

 

2. Super Mario Run ได้แรงบันดาลใจในการสร้างจาก Super Mario Bros Speed Run

ถ้าหากย้อนกลับไปในอดีต หลายคนมักปวดหัวกับการเล่นเกม Super Mario Bros ซึ่งยากมั้ง กว่าจะเคลียจบบ้าง แต่หลายคนก็มองข้ามตรงนั้นไป ไม่มัวแต่เก็บเหรียญ เห็ดหรือใดๆ เลย ทว่าหันมาสร้างสถิติการเล่นให้จบมากกว่า หรือที่เรียกว่า speed run ซึ่งก็เคยมีคนทำสถิติการเล่นเกม Super Mario Bros แบบ speed run จบภายใน 4 นาที 56 วินาที ดังนั้นนาย Miyamoto จึงได้แรงบันดาลใจตรงนี้ จึงสร้างเกม Super Mario Run ขึ้นมา 

 

3. Super Mario Run ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกบน iPhone แต่เปิดตัวมาแล้วในเครื่อง Wii

ก่อนจะมาอยู่บนสมาร์ทโฟนสำหรับเกมมาริโอ้วิ่ง นั้นได้เคยปรากฏบนเครื่อง Wii มาก่อน

 

4. Super Mario Run เป็นโปรเจคใหญ่

ถึงแม้จะเป็นแพลตฟอร์มมือถือ แต่ก็ใช้ทีมงานมาก เพื่อให้สอดคล้องกับโปรเจคที่วางไว้ โดยหลักๆ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มโหมดเล่นคนเดียว, โหมด Toad rally และก็โหมดสร้างเมือง Kingdom Builder เพื่อให้แต่ละกลุ่มสามารถทำงานอย่างเต็มที่แต่ละโหมดมากที่สุดทั้งยังมีระบบการทำงานอีกด้วย 

 

5. Miyamoto เคยรีไทร์เมื่อปี 2007 แต่ยอมกลับมาดำเนินงานอีกครั้ง เพื่อโปรเจค Super Mario Run 

ความท้าทายยังคงเป็นประเด็นหลัก และแรงจูงใจหลักให้บุคลากรสามารถทำงานได้อย่างสนุกเสมอ ซึ่งนาย Shigeru Miyamoto ก็เช่นกัน โดยเขามองว่าโปรเจคนี้น่าสนใจมาก และยังก้าวไปสู้เส้นทางใหม่ที่แตกต่างออกไปจากเดิม เพราะฉะนั้นจึงถือเป็นเหตุผลหลักที่เขากลับมาหลังจากรีไทร์ไปก่อนหน้านี้แล้ว 

สำหรับเกม Super Mario Run เปิดให้บริการเล่นฟรี แต่ถ้าจะใช้เล่นแบบเต็มรูปแบบจะต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยตัวเกมจะรองรับ iOS เวอร์ชั่น 8 ขึ้นไป สามารถดาวน์โหลด : App Store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่