สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนชาวเกาหลีใต้บางรายอาจจะตัดสินใจไม่ส่งคืน Galaxy Note7 ให้กับ Samsung โดยแหล่งข่าววงในเผยว่ามี Galaxy Note7s มากกว่า 140,000 เครื่อง (หรือ 14% ของจำนวนยอดขายทั้งหมด) ที่ยังไม่ถูกส่งกลับมายัง Samsung แม้ทางบริษัทได้พยายามดำเนินการขอให้นำเครื่องมาคืนและคืนเงินให้กับลูกค้าภายในสิ้นปีนี้

กว่าสามเดือนหลังจากที่ Samsung ดำเนินการเรียกคืนสมาร์ทโฟน Galaxy Note7 จากทั่วโลกเพื่อตัดปัญหาความเสี่ยงด้านความปลอดภัย การคืนสินค้าในเกาหลีใต้ดำเนินการไปแล้วกว่า 85% ขณะที่ 15% ที่เหลือยังไม่ถูกส่งกลับคืน Samsung

ที่สหรัฐฯ มีรายงานว่า 93% ของ Galaxy Note7s ที่นำมาจำหน่ายถูกเรียกคืนเป็นที่เรียบร้อย โดย Samsung ได้ยืนยันตัวเลขดังกล่าวในงานแถลงข่าวช่วงสัปดาห์ก่อน

"เพื่อเร่งขอความร่วมมือจากลูกค้า ทาง Samsung จะมีการปล่อยอัพเดทด้านซอฟต์แวร์ไปยังอุปกรณ์ Galaxy Note7s ตั้งแต่ 19 ธันวาคมโดยอัพเดทดังกล่าวจะถูกส่งไปทั่วทุกเครื่องภายใน 30 วัน ซึ่งการปรับปรุงซอฟต์แวร์ครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้งาน Galaxy Note7s ในสหรัฐอเมริกาไม่สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้และตัดฟังก์ชั่นการทำงานบนอุปกรณ์ลงบางส่วน"

แหล่งข่าววงในให้ความเห็นว่า Samsung คงไม่ใช้มาตรการเดียวกับที่สหรัฐฯ เนื่องจากที่เกาหลีใต้มีอัตราการคืนเครื่องต่ำกว่า (ยังมีผู้ใช้งาน Galaxy Note7s ในเกาหลีใต้ที่ตัดสินใจใช้งานต่อและไม่นำเครื่องไปคืน)

Samsung ยังคงเพิ่มความพยายามในการขอคืน Galaxy Note7s จากผู้ใช้งานในเกาหลีใต้โดยมีการขยายช่วงเวลาการรับคืนสินค้าภายไปจนถึงสิ้นปีนี้

เจ้าหน้าที่ร้านค้าผู้ให้บริการเครือข่ายท้องถิ่นในเกาหลีใต้เผยว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับ Samsung ที่จะจบโปรแกรมการเรียกคืนในเกาหลีใต้ได้ภายในสิ้นปี

แหล่งข่าววงในเผยว่า Samsung กำลังตัดสินใจจะปล่อยอัพเดทให้ผู้ใช้งาน Galaxy Note7s ในเกาหลีใต้ชาร์จสมาร์ทโฟนได้เพียง 15% ของความจุเพื่อเร่งให้ผู้ใช้งานตัดสินใจนำเครื่องมาคืน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่