ออนไลน์ช้อปปิ้ง (Online Shoping)  |   วันที่ : 21 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากหลายบริษัทได้นำโดรนมาอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งสินค้า เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรและลดภาระต้นทุนการขนส่งทั้งยังใช้เวลาในการขนส่งที่รวดเร็วด้วย โดยก็มีร้านค้าชื่อดังอย่าง 7-Eleven ก็เป็นหนึ่งในนั้นแล้วโดยได้ร่วมมือกับผู้นำด้านการบริการขนส่งทางโดรน "Flirtey" เปิดตัวบริการขนส่งโดรนปัจจุบันมีผู้ใช้บริการแล้วประมาณ 77 คน ผู้ใช้ก็จะสามารถเลือกสั่งสินค้าที่ต้องการทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นแบบร้อนหรือเย็นหรือแม้แต่ยารักษาให้จัดส่งมาที่หน้าบ้านผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน 

ทั้งนี้ข้อมูลต่างๆ จะถูกรายงานผ่านแอพพลิเคชั่นอาทิ เวลาตอนโหลดสินค้าขึ้นโดรน, เวลาเมื่อโดรนบินออกจากร้านค้า หรือระยะเวลาการบินจนถึงจุดหมายปลายทาง โดยเคลมว่าใช้เวลาน้อยกว่า 10 นาที ซึ่ง Flirtey ก็ยังระบุอีกว่าการร่วมมือครั้งนี้ประสบความสำรเ็จอย่างสูงในเดือนแรกที่ทดลองเปิดให้ใช้บริการ 

อย่างไรก็ดี 7-Eleven และ Flirtey เบื้องต้นให้บริการขนส่งทางโดรนเฉพาะรัฐเนวาด้าก่อนเท่านั้นซึ่งปีหน้าก็มีแผนว่าจะขยายการให้บริการเพิ่มเติมในพื้นที่ใกล้เคียง ถือได้ว่าเป็นบริการที่เอาใจผู้บริโภคเลยทีเดียว ถ้าในบ้านเรามีเมื่อใด สิ่งที่ทุกคนต้องทำก็คือ สั่งอาหารทานเล่นแล้วนั่งรอสักพัก จากนั้นเปิดภาพยนตร์รอดูได้เลย ไม่ต้องออกไปนอกบ้านแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่