หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณสำหรับในอนาคต หลายอุตสาหกรรมจะหันมาใช้หุ่นยนต์ในการปฏิบัติงานแทนที่มนุษย์แล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มงานไลน์การผลิตหรือว่าไม่ต้องใช้ความคิด วิเคราะห์ ตัดสินใจต่างๆ ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมามีให้เห็นเรื่อยไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่พนักงานต้อนรับในโรงแรม เพราะลงทุนสร้างแค่ครั้งเดียว ก็ไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทนใดๆ แถมยังทำงานได้ครบตามความต้องการด้วย ล่าสุดโรงงานการผลิตขนาดใหญ่อย่าง Foxconn ก็ดูเหมือนติดใจเล็งวางแผนเพิ่มหุ่นยนต์ในไลน์การผลิตแทนที่แรงงานของมนุษย์ในระยะยาวเลย

โดยเรื่องดังกล่าวเปิดเผยมาจากนาย Dai Jia-peng ผู้จัดการทั่วไป เผยแผนการออกเป็น 3 ขั้นตอน

1. ขั้นแรก ก็ตั้งเป้าวางหุ่นยนต์ทำงานแทนที่มนุษย์ในส่วนงานที่มีความเสี่ยงอันตราย รวมถึงงานที่บุคคลนั้นไม่อยากทำ (คาดว่าน่าจะมีการสอบถามก่อน)

2. ขั้นสอง เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยระบบอัตโนมัติขึ้นในแต่ละไลน์ เพื่อลดจำนวนการใช้งานของหุ่นยนต์

3. ขั้นสาม ทั้งโรงงานจะเป็นถูกแทนที่ด้วยหุ่นยนต์ทั้งหมดในสายงานที่ไม่ต้องพึ่งพามุษย์ และก็จะทำการผลิตแบบอัตโนมัติ ซึ่งใช้แรงงานมนุษย์เท่าที่จำเป็นเท่านั้น เช่น การขนส่ง, การตรวจสอบ

 

สุดท้ายโรงงานทั้ง 3 ของ Foxconn ได้แก่ Chengdu ทางภาคตะวันตกของจีน, Shenzhen ทางใต้ของจีน และ Zhengzhou ทางเหนือของจีน ได้มีการพัฒนาระบบไปถึงระยะที่ 2 และ 3 แล้ว รวมกันกว่า 10 สายพานการผลิตแบบอัตโนมัติ โดยถ้านับรวมๆ แล้ว จำนวนหุ่นยนต์ (Foxbots) มีมากกว่า 40,000 ตัว และ ณ ตอนนี้เรากำลังพัฒนาหุ่นยนต์ในสายงานดูแลรักษาทางการแพทย์อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่