อุปกรณ์เสริม (Accessory)  |   วันที่ : 4 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผู้ใช้งาน MacBook บางคนอาจจะอยากมีหน้าจอทัชสกรีนเหมือนกับแล็ปท็อปแพลตฟอร์ม Windows 10 หลายๆ รุ่นที่ผลิตออกมาโดยมีหน้าจอทัชสกรีนเป็นหลัก ล่าสุดที่งาน CES 2017 ทาง Neonode พันธมิตรของ Amazon.com ได้เปิดตัว AirBar หรือเซ็นเซอร์ทัชสกรีนสำหรับใช้งานบน MacBook Air

AirBar มีลักษณะเป็นแท่งแม่เหล็กสำหรับแนบติดกับขอบหน้าจอด้านล่างและเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต USB บน MacBook จากนั้นก็สามารถใช้งานหน้าจอ MacBook เป็นทัชสกรีนได้ทันที (ดูคลิปวิดีโอประกอบ)

AirBar ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซูมภาพ ย่อ / ขยายภาพ หรือการดำเนินการต่างๆ ที่เหมือนกับบนหน้าจอทัชสกรีนโดยรองรับการสั่งการผ่านนิ้วมือ ถุงมือหรือแม้กระทั่งพู่กันและไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติมแต่อย่างใด

ผลิตภัณฑ์ของ Apple รุ่นแรกที่รองรับการทำงานร่วมกับ AirBar คือ MacBook Air รุ่นหน้าจอ 13 นิ้ว โดย Neonode เปิดให้สั่งซื้อ AirBar ล่วงหน้าในราคาเพียง $99 (ประมาณ 3,555 บาท) เริ่มจัดส่งสินค้าตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมเป็นต้นไป ส่วน MacBook รุ่นอื่นๆ จะสามารถใช้งาน AirBar ได้ภายในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

นอกจากนี้ยังมีข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานแล็ปท็อปที่รันแพลตฟอร์ม Windows 10 ขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว และไม่มีหน้าจอทัชสกรีนก็สามารถสั่งซื้อ AirBar ไปใช้งานเป็นเซ็นเซอร์ทัชสกรีนได้ในราคาเพียง $69 (ประมาณ 2,480 บาท)

ที่มา : GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่