แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

[CES 2017] Enerbee บริษัท startup สัญชาติฝรั่งเศสเปิดตัว Smart Vent อุปกรณ์ตรวจวัดคุณภาพอากาศ (indoor air quality) สำหรับใช้งานภายในบ้านหรืออาคารโดยสามารถทำงานร่วมกับระบบควบคุมอากาศภายในอาคาร (HVAC : Heating, Ventilation and Air Conditioning)

องค์การอนามัยโลกเคยระบุไว้ว่าอากาศภายในอาคารมีโอกาสเป็นอากาศเสียมากกว่าอากาศกลางแจ้งถึง 8 เท่าและเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรของผู้คนกว่า 4.3 ล้านคน ตัวเลขดังกล่าวเป็นสถิติที่น่ากลัวและส่งสัญญาณถึงความจำเป็นในการที่เราต้องมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในบ้านเพื่อให้สามารถควบคุมอากาศภายในได้ดีขึ้น

Enerbee Smart Vent มีลักษณะภายนอกคล้ายพัดลมระบายอากาศ ภายในประกอบด้วยตัววัดการไหลของอากาศ เซ็นเซอร์วัดคุณภาพอากาศและคลื่นวิทยุซึ่งทั้งหมดเชื่อมต่อกันด้วยแหล่งกำเนิดพลังงานที่เป็นสิทธิบัตรของ Enerbee สามารถระบุค่าชี้วัดที่สำคัญอย่างเช่น อุณหภูมิ ความชื้น คาร์บอนไดออกไซด์ ความดันและระดับการระเหยของสารประกอบอินทรีย์

Enerbee Smart Vent ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่หรือสายต่อพ่วงใดๆ ในการทำงาน เนื่องจากหลักการของเพียโซแมกเนติกเปลี่ยนพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้าสำหรับใช้ภายในอุปกรณ์

ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับราคาและกำหนดการวางจำหน่าย Smart Vent ออกมาในตอนนี้ โดยสินค้าจะถูกนำไปแสดงที่งาน CES 2017

ที่มา : Ubergizmo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่