หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าโดนมรสุมหลายอย่างมาในปีที่แล้วเลยทีเดียว สำหรับ Search Engine ชื่อดังอย่าง Yahoo ที่ล่าสุดได้ถูก Verizon เข้าซื้อกิจการไปเรียบร้อยแล้ว มูลค่า 4.83 พันล้านเหรียญสหรัฐ และก็ยังมีข่าวฉาวเกี่ยวกับการถูกแฮ็กข้อมูลหลายครั้งหลายคราอีกด้วย โดยวันนี้ 10 มกราคม 2560 ก็เป็นทางการแล้วว่าบริษัท Yahoo จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น “Altaba Inc” นอกจากนี้ผู้บริหารสาวสวยอย่าง Marissa Mayer ก็ลาออกจากบอร์ดบริหารเฉกเช่นเดียวกับคณะกรรมการอีก 5 คน ได้แก่ David Filo, Richard Hill, Eddy Hartenstein, Jane Shaw, Maynard Webb พร้อมแต่งตั้งคณะทำงานใหม่ทันทีจากคณะทำงานที่เหลือ (Tor Braham, Eric Brandt, Catherine Friedman, Thomas McInerney, Jeffrey Smith) และนาย Eric Brandt กลายเป็นผู้บริหารคนใหม่แทน

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะถูกเปลี่ยนชื่อแต่ทรัพย์สินส่วนที่เหลือจะคงอยู่อาทิหุ้นใน Yahoo Japan, หุ้นที่ถือครองใน Alibaba และสิทธิบัตรต่างๆ เป็นต้น โดยรายการทั้งหมดจะถูดจดใหม่ในนามของ Altaba เพื่อไม่ให้ซํ้ากับแบรนด์ Yahoo ส่วนการดำเนินธุรกิจจะอยู่ในรูปแบบของบริษัทลงทุน (investment company) และเมื่อเร็วๆ นี้มีรายงานว่ามีการเจรจาขอเข้าซื้อห้างสรรพสินค้าชื่อว่า Intime Retail ในประเทศจีนมูลค่ากว่า 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ทว่าสุดท้ายแล้วการดำเนินธุรกิจของ Altaba ในรายละเอียดส่วนลึกคงต้องรอการแถลงการณ์อีกครั้งหนึ่ง

 

ต้องบอกว่าเป็นมหากาพย์มายาวนานเลยทีเดียว สำหรับบริษัท Yahoo ที่เรารู้จักกันมายาวนาน ต่อจากนี้คงต้องติดตามแบรนด์ Yahoo ภายใต้การบริหารงานของ Verizon จะเป็นไปในทิศทางใด และผู้บริหารสาวสวยที่ขึ้นชื่อในวงการไอที Marissa Mayer จะไปทำงานที่ใดต่อ โดยยังไม่มีรายละเอียดใดประกาศออกมา

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : venturebeat.com และ techcrunch.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่