สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นธรรมเนียมประจำทุกเดือนไปแล้วกับบทความ "Siamphone Update" ก็รอติดตามการอัพเดทสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ วางจำหน่ายได้เลย ส่วนเดือนมกราคมนี้มีหลากหลายรุ่นเลยทีเดียวว่าแต่จะมีรุ่นอะไรบ้างมาสรุปกันหน่อย....?

 

เริ่มกันที่ Lenovo P2 ใครชื่นชอบสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์พันธุ์อึดก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลย เนื่องจากมีแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5100 mAh พร้อมรองรับการชาร์จเร็วแบบ Quick Charge 3.0 ซึ่งมีหน้าจอแสดงผลขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD มีราคาวางจำหน่าย 11,900 บาท คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากรีวิว : Siamphone.com

ต่อกันด้วยครอบครัว Samsung ซีรีย์ A ที่ปรับโฉมใหม่มาพร้อมฟีเจอร์หลายอย่างอาทิ คุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นมาตรฐาน IP68, มีพอร์ต USB Type-C, ระบบจ่ายเงิน Samsung Pay, ฟังก์ชั่น Secure Folder, ฟังก์ชั่น Always On Display และยังมีโหมดกล้องถ่ายภาพอาหารเพิ่มความอร่อยมากขึ้นเอาไว้อวดเพื่อนๆ บนโซเชียล

แม้ว่าจะไม่ใช่รุ่นใหม่สำหรับ Samsung Galaxy S7 & S7 edge ทว่าซัมซุงก็ได้เพิ่มเฉดสีใหม่เป็นตัวเลือก ได้แก่ Pink Gold และ Blue Coral มีราคาเครื่อง 19,900 กับ 22,900 บาทตามลำดับ

รุ่นต่อไปน่าสนใจไม่น้อย สำหรับ Vivo V5 Plus ที่มีกล้องคู่หน้าโดยตัวแรกคมีวามละเอียด 20 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX376 ขนาด 1/2.78 นิ้วมีรูรับแสง f/2.0 ประกอบด้วยเลนส์ 5 ชิ้น ขณะที่เลนส์อีกหนึ่งตัวทำหน้าที่จับภาพแนวลึก (Depth) และมีรูรับแสงเท่ากันความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ทำให้เกิดลูกเล่นดังกล่าวและผู้ใช้ยังกำหนดจุดเบลอตรงไหนของรูปภาพได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีชิปเซ็ตเสียงแยก AK4376 วางจำหน่ายในราคา 13,990 บาท 

สุดท้ายต่อกันด้วยแบรนด์ Wiko เปิดตัวสมาร์ทโฟนถึงสองรุ่น มีสไตลืแตกต่างกัน ได้แก่รุ่น TOMMY กับหน้าจอขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด 720p ส่วนอีกหนึ่งรุ่น U FEEL FAB มีขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียดเท่ากัน มีราคาวางจำหน่าย 3,990 บาท กับ 5,690 บาทตามลำดับ

จบลงแล้วนะครับ! สำหรับการสรุปอัพเดทสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายประจำเดือนมกราคม โดยแต่ละรุ่นก็น่าใช้งานเลยทีเดียว แน่นอนว่าใครกำลังเล็งรุ่นใดอยู่ก็ควรจะอดใจรออีกนิด เนื่องจากใกล้วันงาน Thailand Mobile Expo 2017 แล้ว เพราะฉะนั้นมีของแถมรอเพียบ ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 9 - 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 10.00 - 22.00 น.

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่