สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Vivo V5 Plus กล้องหน้าคู่ (Dual Front Camera) ที่มีคุณสมบัติการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ทำให้การถ่ายเซลฟี่ไม่เหมือนแบบเดิมๆ อีกต่อไป โดยเริ่มจากกล้องหน้าตัวแรกจะมีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX376 ขนาด 1/2.78 นิ้ว มีรูรับแสง f/2.0 ประกอบด้วยเลนส์ 5 ชิ้น ขณะที่เลนส์อีกหนึ่งตัวทำหน้าที่จับภาพในแนวลึก (Depth) และมีรูรับแสงเท่ากันในความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ทำให้เกิดลูกเล่นดังกล่าวและผู้ใช้ยังกำหนดจุดเบลอตรงไหนของรูปภาพก็ได้ตามต้องการ กับไฟแฟลชแบบ Softlight

สำหรับจุดเด่นเพิ่มเติมคือระบบชิปเซ็ตเสียงแยก AK4376 ซึ่งให้พลังเสียงแบบ Hi-Fi ให้ความดังได้สูงสุด 115dB มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม ส่วนด้านดีไซน์ตัวเครื่องจะทำจากโลหะทั้งหมด และด้านหลังไร้เส้นสัญญาณ ซึ่งวางตำแหน่งไว้ที่ด้านบนและด้านล่างตัวเครื่องกับขนาดตัวเครื่อง 152.58 x 74 x 7.26 มม. นํ้าหนัก 158.6 กรัม

หน้าจอเป็นแบบ IPS - LCD - In-Cell มีขนาดกว้าง 5.5 นิ้วความละเอียด FullHD (1080p) ครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 5 แบบ 2.5D กับโหมดถนอมสายตา (Eye Protection Mode) และก็ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ทำให้สามารถใช้งานแบ่งสองหน้าจอได้ด้วย (Smart Split 2.0)

ส่วนหน่วยประมวลผลชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 625 CPU Octa-core 2.0GHz, Ram 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB, แบตเตอรี่ 3160 mAh รองรับการชาร์จเร็ว รันแพลตฟอร์ม Funtouch OS 3.0 บนพื้นฐานแอนดรอยด์ 6.0 มีระบบเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4GHz/5GHz, Bluetooth 4.0, USB 2.0, OTG, GPS, Glonass มีเซ็นเซอร์ Gyroscope รองรับสองซิมการ์ดแบบ Nano ทั้งสองซิมการ์ด

ในส่วนของกล้องหลังจะมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 กับโหมด Panorama, HDR, Night, Pro, Ultra HD Photo, Sport Mode, Face beauty เป็นต้น รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุด 4K

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะมีเฉดสีทองเท่านั้นเริ่มวางขายในประเทศอินเดีย, ประเทศมาเลเซีย, ประเทศเมียนมา, ประเทศอินโดนีเซีย และประเทศไทย ยังไม่กำหนดราคาวางจำหน่าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่