สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คำถามที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับ BlackBerry ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปหลังจาก TCL ได้สิทธิในการออกแบบ ผลิต จำหน่ายและสนับสนุนลูกค้าในส่วนของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนแบรนด์ BlackBerry แต่เพียงผู้เดียว โดยก่อนที่จะมีการเปิดเผยสเปกและตัวเครื่องของ BlackBerry Mercury อย่างเต็มๆ ที่งาน MWC 2017 เดือนกุมภาพันธ์ เราได้นำบทความเกี่ยวกับ "5 สิ่งที่ทุกคนควรรู้เกี่ยวกับ New BlackBerry" มาให้อ่านกันเพื่อทำความเข้าใจข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและทิศทางการดำเนินธุรกิจของ BlackBerry ในอนาคต

5 สิ่งที่ทุกคนควรรู้เกี่ยวกับ New BlackBerry

1. อุปกรณ์สมาร์ทโฟน BlackBerry ไม่ได้หายไปไหน

เป็นความจริงที่ BlackBerry ยุติการพัฒนาในส่วนของฮาร์ดแวร์สมาร์ทโฟนแต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทางบริษัทจะละทิ้งอุปกรณ์สมาร์ทโฟนไปเฉยๆ โดยยังคงมีพันธมิตรคู่ค้า (TCL) ที่เชื่อถือได้ในการพัฒนาฮาร์ดแวร์สมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ BlackBerry ต่อไปและทาง BlackBerry เองยังคงให้การสนับสนุนทั้งด้านซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยและด้านประสิทธิภาพการผลิตของอุปกรณ์เหล่านั้น

2. Android บนอุปกรณ์ BlackBerry นั้นดีกว่าที่เคยมีและดีขึ้นเรื่อยๆ

สองปีก่อน BlackBerry เปิดตัวสมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกในชื่อ BlackBerry PRIV โดยเป้าหมายในเวลานั้นคือการสร้างมาตรฐานความปลอดภัยบนอุปกรณ์ Android และมอบกระบวนการผลิตที่เชื่อถือได้ซึ่ง BlackBerry บรรลุเป้าหมายดังกล่าวและยังคงเดินหน้าต่อด้วยการส่ง DTEK50 และ DTEK60 ลงตลาดในปีถัดมาโดยยกให้เป็นอุปกรณ์ Android ที่มีความปลอดภัยข้อมูลและเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในภาคธุรกิจและองค์กร

ด้วยเครื่องมืออย่าง DTEK privacy app และการปิดช่องโหว่ QuadRooter ที่พบในชิป Snapdragon ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลที่บันทึกไว้ในอุปกรณ์จะเกิดความเสี่ยง ต้องขอบคุณการอัพเดทซอฟต์แวร์ประจำเดือนที่ทำให้อุปกรณ์ BlackBerry ที่รัน Android ได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

3. BlackBerry ยังคงสนับสนุนแพลตฟอร์ม BlackBerry 10

BlackBerry เข้าใจถึงความสำคัญของอุปกรณ์ที่รันแพลตฟอร์ม BlackBerry 10 ซึ่งถูกนำไปใช้งานในกลุ่มลูกค้าองค์กรจำนวนมาก ทางบริษัทยังคงสนับสนุนแพลตฟอร์มดังกล่าวต่อไปและยังคงพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ

WhatsApp เวอร์ชั่น BlackBerry 10 จะได้รับการปรับปรุงอย่างมากในปีนี้ ส่วน Facebook เวอร์ชั่น web-based จะถูกแทนที่โดยใช้เครื่องมือพัฒนาแอพบน BlackBerry 10 และนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกมากมายให้ใช้งาน เช่น การตอบกลับโพสต์ การแสดงความเห็นและการโหลดโพสที่ดีขึ้น

4. ซอฟต์แวร์ของ BlackBerry จะเป็นจุดแข็งของอุปกรณ์ในท้ายที่สุด

BlackBerry Hub และแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องจะกลายเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดบนอุปกรณ์ BlackBerry (สิ่งที่ดีที่สุดที่ผู้คนพูดถึงเป็นลำดับแรกคือคีย์บอร์ดปุ่มกด QWERTY) ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ Android หรือ BlackBerry 10 ก็จะได้รับการพัฒนาด้านซอฟต์แวร์ให้ใช้งานง่ายและสอดคล้องกับประสบการณ์ของผู้ใช้งานพร้อมกับแอพพลิเคชั่นที่บูรณาการทั้ง Facebook, Twitter และ Gmail

5. ระบบรักษาความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือคือสิ่งที่ BlackBerry ทำได้ดีที่สุด

BlackBerry มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในด้านการปกป้องข้อมูลขององค์กร ซอฟต์แวร์ของทางบริษัทเป็นส่วนหนึ่งที่ถูกนำไปใช้งานด้านความปลอดภัยมากที่สุดในท้องตลาดด้วยมาตรฐานรับรองความปลอดภัยกว่า 80 รายการที่ได้รับมาและความน่าเชื่อถือที่เหล่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ให้การยอมรับก็เป็นเหตุผลที่ผู้คนจำนวนมากเลือกใช้งานอุปกรณ์ของ BlackBerry

สรุปส่งท้าย

แม้ว่าเป้าหมายหลักของ BlackBerry จะโฟกัสไปที่ซอฟต์แวร์ระดับองค์กร แต่อุปกรณ์สมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ BlackBerry ก็ยังคงอยู่และไม่ได้หายไปจากตลาดแต่อย่างใด ทางบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การรักษาความปลอดภัยข้อมูลและเชื่อมั่นว่าสมาร์ทโฟน BlackBerry ยังคงเป็นทางเลือกที่ดีทั้งด้านการทำงานและการเล่น (work and play)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : blogs.blackberry.com วันที่ : 19 มกราคม 2560

มือถือออกใหม่