หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 23 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และ อาลีบาบา กรุ๊ป (NYSE: BABA) ได้ประกาศความร่วมมือระยะยาวภายใต้โครงการระดับโลก ดิ โอลิมปิก พาร์ทเนอร์ (TOP) โดยภายใต้ข้อตกลงนี้ อาลีบาบาจะเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านบริการคลาวด์และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของกีฬาโอลิมปิกจนถึงปี 2028 พร้อมด้วยสถานะพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งโอลิมปิก แชนเนล บริการโทรทัศน์และข้อมูลข่าวสารกีฬาโอลิมปิกแบบออนไลน์อีกด้วย

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันประกาศความร่วมมือดังกล่าวอย่างเป็นทางการในงาน เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นำโดยโธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของอาลีบาบา กรุ๊ป และแดเนียล จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาลีบาบา กรุ๊ป

โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล กล่าวถึงความร่วมมือนี้ว่า “ในโลกดิจิทัลยุคใหม่นี้ อาลีบาบามีศักยภาพที่โดดเด่นและแข็งแกร่งกว่าใครในการสนับสนุนให้ IOC สามารถบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายหลักที่กำหนดไว้ในแผนงานโอลิมปิก 2020 ควบคู่ไปกับการกำหนดทิศทางสู่อนาคตที่ดีกว่าขององค์กรทั่วโลกภายใต้กระบวนการโอลิมปิก การจับมือกันครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือในรูปแบบใหม่ที่เปี่ยมด้วยพลังสร้างสรรค์ และจะสามารถยกระดับประสิทธิภาพการทำงานในการจัดกีฬาโอลิมปิกไปจนถึงปี 2028 ทั้งยังช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ในโลกดิจิทัลได้มากมาย รวมถึงช่องทางอย่าง โอลิมปิก แชนเนล ด้วย

“ความร่วมมือระหว่างอาลีบาบาและ IOC มีรากฐานมาจากแนวคิดและวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน ภายใต้จุดมุ่งหมายที่จะเชื่อมโยงผู้คนทั่วโลกให้เข้าถึงกันได้ และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น” แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของอาลีบาบา กรุ๊ป กล่าว “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนแผนงานโอลิมปิก 2020 ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีของเรา เพื่อพลิกโฉมกีฬาโอลิมปิกให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มภาคภูมิ”

อาลีบาบา ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมองค์กรทั่วโลกองค์กรทั่วโลกภายใต้กระบวนการโอลิมปิก ดังนี้

  • การให้โครงสร้างคลาวด์คอมพิวติ้งและบริการคลาวด์ที่ดีที่สุด เพื่อช่วยให้มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ดำเนินการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมถึงการสนับสนุนด้านการวิเคราะห์บิ๊ก ดาต้า
  • การสร้างแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระดับโลก เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์สามารถเชื่อมโยงกับบรรดาแฟนคลับที่กำลังมองหาสินค้าลิขสิทธิ์ของโอลิมปิกเกมส์ และผลิตภัณฑ์กีฬาต่างๆ ทั่วโลก
  • การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสื่อดิจิทัลชั้นนำและความรู้ความเชี่ยวชาญของ อาลีบาบา ในการพัฒนาและดัดแปลงโอลิมปิก แชนเนล ให้เหมาะสมกับผู้รับชมชาวจีน

“อาลีบาบามีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเพื่อขับเคลื่อนการพลิกโฉมของกีฬาโอลิมปิกสู่ยุคดิจิทัล ควบคู่ไปกับการเดินหน้าสู่เป้าหมายของเราในการให้บริการแก่ผู้บริโภคกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลก” นายแดเนียล จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าว “เราจะนำประสบการณ์ในการให้บริการแก่ฐานผู้ใช้วัยหนุ่มสาวมาปรับใช้เพื่อช่วยให้องค์กรทุกภาคส่วนภายใต้กระบวนการโอลิมปิกสามารถเข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้มากขึ้น และเสริมสร้างแบรนด์ของเราให้แข็งแกร่งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์นี้”

นายสึเนะคะซุ ทาเคดะ ประธานฝ่ายการตลาดของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับอาลีบาบาในระยะยาวเพื่อส่งเสริมการทำงานขององค์กรต่างๆ ภายใต้กระบวนการโอลิมปิก ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงความสนใจของผู้คนทั่วโลกในจุดมุ่งหมายอันเป็นหัวใจสำคัญของกีฬาโอลิมปิก และเปิดประตูสู่ตำนานบทใหม่ที่ตื่นตาตื่นในโลกยุคดิจิทัล”

อาลีบาบา เป็นบริษัทแรกที่ได้ร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลในระยะยาวจนถึงปี 2028 ทั้งยังเป็นบริษัทสัญชาติจีนรายแรกที่ให้การสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ณ กรุงปักกิ่ง

อาลีบาบาจะให้การสนับสนุนชาติเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์และองค์กรภายใต้กระบวนการโอลิมปิกทั่วโลก โดยรวมถึงสิทธิ์ในการใช้ตราสัญลักษณ์โอลิมปิก กราฟฟิกและรูปภาพจากการแข่งขัน และตราสัญลักษณ์ของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติในสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยสิทธิ์ดังกล่าวจะครอบคลุมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกหลายครั้งด้วยกัน นับตั้งแต่โอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองเปียงชาง ประเทศเกาหลีใต้ ปี 2018 โอลิมปิก เกมส์ โตเกียว 2020 โอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 และมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2024 2026 และ 2028 ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะประกาศรายชื่อเมืองที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพต่อไป

ท่านสามารถรับฟังบันทึกเสียงการแถลงข่าวความร่วมมือครั้งนี้ได้โดยโทรศัพท์ไปยังหมายเลข 0018006121025 พร้อมป้อนรหัส 56463850 หรือเลือกชมบันทึกภาพงานแถลงข่าวแบบออนไลน์ได้ที่ https://www.weforum.org/events/world-economic-forum-annual-meeting-2017/player?p=1&pi=1&id=87396

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่