หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Strategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดได้รายงานผลสำรวจตลาด smartwatch ในรอบปี ค.ศ. 2016 ไว้เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2017 โดยตัวเลขที่อยู่ในรายงานค่อนข้างน่าประหลาดใจโดยเฉพาะในแง่มุมของการเติบโต

ในรายงานเผยว่าเมื่อปีที่ผ่านมาตัวเลขการจัดส่ง smartwatch ทั่วโลกทั้งปีอยู่ที่ 21.1 ล้านเรือน เติบโตขึ้นเพียง 1.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าที่เคยทำยอดจัดส่งไว้ 20.8 ล้านเรือน

Strategy Analytics ได้ประมาณการไว้ว่า Apple มีการจัดส่งนาฬิกา Apple Watch ในปีที่ผ่านมา 11.6 ล้านเรือนหรือคิดเป็น 55% ของ smartwatch ทั้งหมด ส่วน Samsung ตามมาเป็นที่สองด้วยยอดจัดส่ง 2.4 ล้านเรือนซึ่งตัวเลขโดยประมาณของทั้งสองบริษัทรวมกันแล้วต่ำกว่าตัวเลขของปีก่อนหน้าราวๆ 12-15%

หากมองในมุมมองเชิงบวกถ้านับเฉพาะไตรมาสที่สี่ของปีที่แล้ว Apple สามารถจัดส่ง smartwatch ได้ทั้งสิ้น 5.2 ล้านเรือนซึ่งตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้านั้น (5.1 ล้านเรือนในไตรมาสที่สี่ของปี ค.ศ. 2015) ส่วน Samsung กลับตรงกันข้ามเมื่อจำหน่าย smartwatch ในไตรมาสที่สี่ของปีก่อนได้เพียง 0.8 ล้านเรือนขณะที่ปีก่อนหน้านั้นเคยทำได้ 1.3 ล้านเรือน แต่อย่างไรก็ตามอาจมองได้ว่าเป็นเพราะความล่าช้าในการส่ง Gear S3 วางจำหน่ายทั่วโลกเมื่อปลายไตรมาสที่สี่ จึงต้องดูตัวเลขในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้อีกทีว่าจะขยับเพิ่มขึ้นอย่างที่คาดไว้หรือไม่

ที่มา : GSMArena

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่