สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 29 ม.ค. - 4 ก.พ. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Kyocera เปิดตัว Rafre สมาร์ทโฟนที่ล้างทำความสะอาดด้วยสบู่ได้รุ่นที่สอง Kyocera Rafre สามารถนำมาซักล้างด้วยสบู่รวมถึงใช้งานทัชสกรีนและปุ่มกดต่างๆ ได้แม้ในตอนที่เครื่องเปียก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

หูฟังไร้สาย Apple AirPods ที่มีราคาจำหน่าย 6,900 บาท นั้นมีให้เลือกสีเดียวคือสีขาว แต่ล่าสุดที่อเมริกาก็มีบริษัทรับทำหูฟังไร้สาย Apple AirPods จากสีขาวให้เป็นสีดำโดยมีชื่อเรียกว่า BlackPods (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ต้องบอกว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แบรนด์สมาร์ทโฟนจากประเทศจีนนั้นมาแรงเลยทีเดียว โดยล่าสุดมีผลวิจัยจากสถาบัน Counterpoint ระบุว่าปี 2016 ทาง Apple ได้เสียแชมป์ยอดขายอันดับหนึ่งให้แบรนด์ OPPO ซึ่งก็ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีเลยทีเดียว นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Razer บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งพีซี แล็ปท็อป อุปกรณ์ต่อพ่วงและอุปกรณ์เสริมได้เข้าซื้อกิจการของ Nextbit บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ผ่านระบบคลาวด์ โดยมูลค่าการซื้อขายครั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ZTE ปล่อยคลิปวิดีโอทีเซอร์โปรโมทว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ ZTE สาขาอินเดีย โดยในคลิปดังกล่าวยังไม่มีการเปิดเผยชื่ออุปกรณ์รุ่นนี้แต่ก็มีรายละเอียดในส่วนของดีไซน์ออกมาให้เห็นกันแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

Google เตรียมปล่อยอัพเดท Android 7.1.2 Nougat ให้ผู้ใช้งานทั่วไปอีก 2-3 เดือนข้างหน้า แต่มี Nexus บางรุ่นไม่ได้ไปต่อ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากเป็นข่าวลืออยู่นาน สำหรับว่าที่แท็บเล็ตรุ่นใหม่ Galaxy Tab S3 ที่ล่าสุดทางซัมซุงได้ปล่อยทีเซอร์ออกมาแล้ว โดยคอนเฟิร์มว่าเตรียมพบกันในงาน Mobile World Congress 2017 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หัวเหว่ยได้เตรียมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก Honor 8 Lite ซึ่งเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าไปแล้วในฟินแลนด์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัว Samsung Pay Mini ระบบชำระเงินออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน (Web Payments Service) สำหรับอุปกรณ์ Android โดยจะเริ่มต้นให้บริการที่เกาหลีใต้ภายในไตรมาสแรกของปีค.ศ. 2017 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่