หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 7 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าพูดถึงการช้อปปิ้งเชื่อว่าหลายคนคงเบื่อหน่ายกับการถือของแน่นอน โดยล่าสุดมีบริษัทชื่อ Piggio ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในเครือผู้ผลิตยานยนต์ชื่อดังเวสป้า ได้แก้โซลูชั่นนี้ด้วยการเปิดตัวหุ่นยนต์ช่วยถือของสำหรับขาช้อปปิ้งซึ่งมีชื่อเรียกว่า "Gita" มาพร้อมจุดเด่นที่จะกลิ้งตามเราไปได้ทุกหนแห่งเลยทีเดียว ด้วยความเร็วสูงสุด 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อเทียบกับการวิ่งของมนุษย์ก็ยังกลิ้งเร็วกว่าอยู่ดี และยังเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ ดังนั้นจึงแน่ใจได้ว่าหุ่นยนต์นี้จะกลิ้งทันตามเราได้แน่นอน

สำหรับ Piggio Gita มีลักษณะคล้ายลูกบอลด้านข้างมีล้อกลิ้งและไฟ LED ช่วยแจ้งเตือนผู้อื่นให้มองเห็น เพื่อการใช้งานตอนกลางคืนได้ไม่มีปัญหา ทั้งภายนอกก็ประกอบด้วยเเหล่าเซ็นเซอร์ช่วยนำทาง เพื่อหลบสิ่งกีดขวางหรือผู้คนที่เดินอยู่บนทางเท้า วัสดุหลักของหุ่นยนต์ก็คือคาร์บอนไฟเบอร์เคลือบเฉดสีสดใสเพื่อความสวยงาม โดยจะมีขนาดความสูงประมาณ 26 นิ้ว มีช่องเปิดปิดสำหรับการใส่ของได้มากสุด 18 กิโลกรัม แต่ไม่ใช่ใครจะมาเปิดปิดช่องของนี้ได้ เพราะก่อนจะเปิดต้องมีการสแกนลายนิ้วมือพร้อมใส่รหัสยืนยันตัวตนเสียก่อน

ส่วนระยะเวลาการใช้งานโดยเมื่อชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั่งจะสามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องประมาณ 8 ชั่วโมง ซึ่งจะมีแผงหน้าจอคอยแจ้งเตือนระดับแบตเตอรี่ อย่างไรก็ตาม Piggio Gita เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ใครที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : piaggiofastforward.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่