สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้ออกภาพโฆษณาภายใต้แคมเปญ 'One Night on iPhone 7' ชุดใหม่ และวันนี้เรามีเบื้องหลังภาพเหล่านั้นมาเล่าให้ฟังกัน

ช่างภาพจำนวนหนึ่งที่ชื่นชอบการถ่ายรูปด้วย iPhone ได้ออกไปเก็บภาพชีวิตยามค่ำคืน ตั้งแต่ย่ำค่ำจนถึงรุ่งสางในที่ต่างๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นถ้ำน้ำแข็งในอาร์คติค ภูเขาไฟในอินโดนีเซีย คลับในโจฮันเนสเบิร์ก ไปจนถึงดาดฟ้าในเมืองเซี่ยงไฮ้ภายใต้แคมเปญใหม่ของ ‘Shot on iPhone’ โดยใช้ความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยของกล้องบน iPhone 7 รูปภาพของผู้คน สถานที่และฉากที่สวยงามยามค่ำคืนเหล่านี้ได้ถูกนำไปแสดงใน 25 ประเทศ รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย

ช่างภาพบางคนต้องผจญกับสภาพอากาศที่สุดขั้วเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด Reuben Wu ช่างภาพชาวชิคาโก้ เดินทางไปทั่วแคว้นจาวา ในอินโดนีเซียเพื่อถ่ายภาพภูเขาไฟที่ยังมีชีวิตจำนวน 130 ลูก โดยนำ iPhone 7 ติดไว้กับโดรนเพื่อถ่ายภาพลาวาที่ไหลออกจากปากปล่องภูเขาไฟ Gunnung Karan ในยามค่ำคืน Ruairidh McGlynn เดินทางทั้งคืนด้วยรถเลื่อนที่ลากด้วยสุนัขเพื่อไปเก็บภาพภูมิประเทศยามค่ำคืนที่ไอซ์แลนด์ McGlynn เล่าให้ฟังว่า “ไอซ์แลนด์เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของภูมิประเทศที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ผมต้องการถ่ายทอดภาพถ่ายชุดหนึ่ง ที่คนทั่วไปคาดไม่ถึงว่ากล้องถ่ายรูปบนโทรศัพท์มือถือจะทำได้ และเปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับไอซ์แลนด์ โดยเฉพาะสิ่งที่เกิดขึ้นยามค่ำคืน” และ “iPhone ทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกภาพ ประมวลผล จัดการและเผยแพร่ด้วยอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว และให้ภาพภูมิประเทศที่เป็นจริงในสภาวะธรรมชาติในคุณภาพที่ดีอย่างที่ผมชื่นชอบ"

บางคนเลือกที่จะถ่ายรูปใกล้ๆบ้าน Elsa Bleda เก็บภาพศิลปินทั้งในและรอบๆเมืองโจฮันเนสเบิร์กในแอฟริกาใต้ Jennifer Bin ถ่ายภาพเมืองเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเค้าจากบนดาดฟ้าทั่วเมือง และ Kristin Kelley ชาวอิลินอยส์ เก็บภาพถ่ายยามค่ำคืนผ่านมุมมองของเด็กๆ Blenda เล่าให้ฟังว่า “แอฟริกาใต้ โดยเฉพาะเมืองโจฉันเนสเบิร์กอาจจะดูเงียบเหงาในยามค่ำคืน แต่จริงๆแล้วกลับซุกซ่อนพลังงานไว้มากมาย รวมถึงสีสันและชีวิต” และ “สำหรับฉันการถ่ายรูปด้วย iPhone ให้อิสระที่น่ามหัศจรรย์ ให้ช่างภาพเข้าถึงแอพมากมายอาทิ Slow Shutter Cam ซึ่งเป็นแอพที่ฉันโปรดปราน สามารถทดลองและสนุกกับมันได้มากเท่าที่จินตนาการของคุณจะพาไป มีอีกหลายสิ่งที่รอการค้นพบด้วย iPhone”

ในทุกวันและทุกคืนมีรูปถ่ายที่ถ่ายด้วย iPhone เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆมากกว่ากล้องใดในโลก ด้วยระบบลดการสั่นไหวของภาพ รูรับแสงขนาด f/1.8 และเลนส์ 6 ชิ้น บน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ทำให้การถ่ายภาพและวีดีโอในที่แสงน้อยทำได้ง่ายขึ้น รูรับแสงที่กว้างถึง f/1.8 ทำให้เซ็นเซอร์ของกล้องรับแสงได้มากขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ iPhone 6s และระบบลดการสั่นไหวของภาพช่วยลดความเบลอที่เกิดจากการเคลื่อนไหวและมือสั่นในขณะถ่ายภาพ เซ็นเซอร์ช่วยให้เลนส์ตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวแม้เพียงน้อยนิด ทำให้เปิดรับแสงได้นานขึ้นถึงสามเท่าเมื่อเทียบกับ iPhone 6s

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ www.apple.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.apple.com วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2560

มือถือออกใหม่