ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมที่ตั้งไว้ในช่วงปลายปีค.ศ. 2016 ล่าสุดวันนี้ Google ก็ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มบนสมาร์ทวอทซ์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด "Android Wear 2.0" พร้อมส่งมอบให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์ Android Wear ดาวน์โหลดไปใช้งานแล้วโดยมีการเปลี่ยนแปลงฟีเจอร์ต่างๆ จำนวนมาก

การเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ที่เห็นได้ตั้งแต่เริ่มใช้งานก็คือการปรับปรุงโหมดแสดงผล always-on ที่ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าข้อมูลการทำงานของแอพต่างๆ ได้ตามต้องการแล้ว ตัวอย่างเช่นแอพปฏิทิน หุ้นที่ติดตามอยู่ แอพฟิตเนส Uber รายชื่อติดต่อด่วน ซึ่งสามารถเรียกดูข้อมูลเหล่านี้ได้จากหน้า always-on

Google Fit แอพสำหรับคนรักสุขภาพก็มีการปรับปรุงรายละเอียดบางส่วน โดยสามารถติดตามก้าวเดิน นับระยะทาง แคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญ อัตราการเต้นหัวใจในระหว่างทำกิจกรรมต่างๆ (ตัวสมาร์ทวอทซ์ต้องมีเซ็นเซอร์รองรับด้วย)

นอกจากนี้นาฬิกาสมารท์วอทซ์ที่รัน Android Wear 2.0 สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายมือถือได้แล้วโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาสมาร์ทโฟน ดังนั้นผู้ใช้งานจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการพกสมาร์ทโฟนติดตัวในระหว่างออกกำลังกาย แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดของ Google ยังติดตั้ง Google Play store ไว้สำหรับให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดแอพ Android Wear โดยตรงจากนาฬิกาอีกด้วยซึ่งแอพเหล่านี้โดยส่วนใหญ่สนับสนุนการทำงานทั้งสมาร์ทโฟน Android และ iPhone

การส่งข้อความผ่านนาฬิกาก็ได้รับการปรับปรุงให้คล่องตัวมากขึ้นด้วย ผู้ใช้งานสามารถตอบกลับข้อความโดยขยายการแจ้งเตือนที่เข้ามาจากนั้นก็พิมพ์หรือเขียนด้วยลายมือบนหน้าปัดนาฬิกาเพื่อตอบกลับไป นอกจากนี้ยังสามารถวาดอิโมจิส่งกลับไปให้ผู้ส่งข้อความได้ หรือถ้าหากต้องการใช้งานผู้ช่วยรับคำสั่งเสียง Google Assistant ให้สร้างคำตอบล่วงหน้าและใช้แทนการพิมพ์ด้วยตัวเองก็ทำได้เช่นกัน

Google Assistant ผู้ช่วยรับคำสั่งเสียงที่มาพร้อม Android Wear 2.0 จะเป็นประโยชน์อย่างมากในการช่วยเหลือผู้ใช้งานโดยเฉพาะในโหมดแฮนด์ฟรี ตอนนี้มีให้บริการเฉพาะเสียงภาษาอังกฤษและเยอรมัน แต่ภาษาอื่นๆ จะถูกเพิ่มเติมเข้ามาในภายหลัง

อุปกรณ์ที่รันแพลตฟอร์ม Android Wear 2.0 ตั้งแต่แกะกล่องเลยในตอนนี้มีอยู่ 2 รุ่น คือ LG Watch Sport และ LG Watch Style ซึ่งจะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 10 กุมภาพันธ์

สำหรับผู้ใช้งานนาฬิกา Android Wear เดิมที่ไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่จะได้รับอัพเดทเวอร์ชั่นเป็น Android Wear 2.0 หรือไม่ สามารถดูรายชื่อได้จาก "รายชื่อนาฬิกาสมาร์ทวอทซ์ที่จะได้รับอัพเดท Android Wear 2.0"

ที่มา : PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่