สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเป็นข่าวลืออย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวสำหรับ iPhone รุ่นครบรอบ 10 ปีที่หลายสำนักต่างยกมารายงานกัน แน่นอนว่าเป็นไปได้กลายทิศทาง แต่ว่ามีหนึ่งประเด็นที่ทุกสำนักบอกเล่าตรงกันนั่นคือการใช้หน้าจอประเภท OLED และขอบจอจะบางสุดๆ หรืออาจมาในแนวไร้ขอบเลยก็เป็นได้ นอกจากนี้มีความกว้างของหน้าจอมากกว่ารุ่นทั่วไปประมาณ 5.8 นิ้ว ภายในหน้าจอก็จะฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ รองรับการทำงานของปุ่มโฮม อีกทั้งปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงและก็ปุ่ม Power จะไม่มีอีกด้วย เท่ากับว่า iPhone รุ่นดังกล่าวจะไม่มีปุ่มใดๆ เลยให้กด แน่นอนว่าไร้ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรเช่นกัน

 

ส่วนบอดี้ตัวเครื่องด้านขอบทำจากสแตนเลส ด้านหลังทำจากกระจก โดยด้านหลังตัวเครื่องมาพร้อมกล้องคู่ซึ่งอาจมีการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งก็มีการร่วมทำงานกับบริษัท Lumentum ด้วยการนำเทคโนโลยี 3D เข้ามาช่วย แต่ไม่ชัดเจนว่าทางแอปเปิ้ลจะประยุกต์ใช้ลักษณะใด ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าอาจนำมาใช้ในการวิเคราะห์รูปแบบของใบหน้า รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เทคโนโลยี AR

อย่างไรก็ตาม iPhone รุ่นครบรอบ 10 ปี คาดว่าจะใช้ชื่อ "iPhone X" และเมื่อวางจำหน่ายแล้วราคาจะแพงกว่า $1000 หรือประมาณ 35,xxx บาท โดยราคาสูงกว่า iPhone 7 Plus โมเดล 256GB เสียอีก เมื่อเทียบกัน โดยราคาจะอยู่ที่ $969 หรือ 33,9xx บาท

หมายเหตุ : ขอบคุณภาพประกอบจาก concept-phones.com และ businessinsider.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่