หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 14 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังผ่านการซักถามข้อสงสัยเป็นเวลากว่า 15 ชั่วโมงเมื่อวันจันทร์ที่สำนักงานอัยการพิเศษของเกาหลีใต้ก็นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เจ้าพนักงานสอบสวนกำลังหาช่องทางออกหมายจับผู้นำ Samsung (โดยพฤตินัย) หลังจากเมื่อเดือนที่แล้วศาลได้ปฏิเสธคำขอให้มีการคุมขัง Lee Jae-yong รองประธาน Samsung

เรื่องที่เกิดขึ้นกับรองประธาน Samsung เป็นหนึ่งในเรื่องอื้อฉาวทางการเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้อันนำไปสู่การลงคะแนนเสียงไม่ไว้วางใจในตัวประธานาธิบดี Park Geun-hye

(คนกลาง) Lee Jae-yong รองประธาน Samsung Group

ฝั่งผู้ร้องเรียนได้กล่าวหารองประธาน Samsung เรื่องการใช้อำนาจหน้าที่ในฐานะกลุ่มบริษัท Samsung เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ่ายค่าสินบนกับองค์กรหลายๆ องค์กรที่มีความเกี่ยวข้องกับ Choi Soon-sil คนสนิทของประธานาธิบดีเกาหลีใต้เพื่อให้การควบรวมกิจการของสองบริษัทในเครือ Samsung อย่าง S&T Corp และ Cheil Industries Inc. เป็นไปอย่างราบรื่น จนเรื่องราวต่างๆ เริ่มแดงขึ้นในปลายปี ค.ศ. 2015 ก่อให้เกิดการประท้วงใหญ่ทั่วประเทศและนำไปสู่การปลดประธานาธิบดี Park ออกจากตำแหน่งผู้นำเกาหลีใต้ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรอศาลตัดสินคดีความ

ในส่วนธุรกิจของ Samsung คาดว่าจะไม่ได้รับผลกระทบในระหว่างที่มีการสอบสวนและดำเนินคดีกับรองประธาน Lee ในระยะสั้น แต่ก็ต้องคำนึงถึงผลกระทบในระยะยาวถ้าหากมีการจับกุม Lee Jae-yong เกิดขึ้นจริง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ทางบริษัทได้ประกาศว่าจะปลดประจำการสำนักงานบริหารกลยุทธ์องค์กรซึ่งเป็นหน่วยงานที่คอยขับเคลื่อนกลไกและทิศทางของกลุ่มบริษัท Samsung Group แม้ว่าทางบริษัทจะประสบความสำเร็จในการบริหารการเงินกลุ่มบริษัทในเครือเมื่อไตรมาสล่าสุดก็ตามที

ศาลประจำกรุงโซลจะประกาศผลการพิจารณาคำขอของอัยการในวันพฤหัสที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนรายละเอียดจะออกมาเป็นอย่างไรและรองประธาน Samsung จะรอดพ้นการจับกุมเหมือนคราวก่อนหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่