แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 15 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าหากกล่าวถึงวิดีโอใน Facebook ในปัจจุบันก็มีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางเลยทีเดียวซึ่งก็กลายเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมไปโดยปริยาย ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์นี้และเพิ่มประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ผู้พัฒนาจึงเล็งเห็นว่าการเล่นวิดีโอก็ควรที่จะมาพร้อมเสียงเลย เนื่องจากจะส่งผลให้ผู้ใช้งานนั้นมีส่วนร่วมมากขึ้น เช่นเดียวกับฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่ปล่อยอัพเดทมาสำหรับการใช้งานที่ยืดหยุ่น 

เล่นวิดีโออัตโนมัติพร้อมเสียง

อย่างที่เกริ่นข้างต้นผู้พัฒนาหวังต้องการใหู้้ใช้งานมีส่วนร่วมมากขึ้น ทว่าหากใครต้องการแบบเดิมคือเล่นวิดีโออัตโนมัติแต่ไม่มีเสียง หรือไม่ให้เล่นวิดีโออัตโนมัติก็สามารถตั้งค่าได้ และถ้าสมาร์ทโฟนไม่ได้เปิดเสียงไว้ วิดีโอก็จะเล่นอัตโนมัติแต่ไม่มีเสียง โดยในส่วนนี้จะทยอยอัพเดทให้กับผู้ใช้จนครบทั่วโลก

เล่นวิดีโอแนวตั้งได้ครบทุกแพลตฟอร์ม

เมื่อปีที่แล้วทางผู้พัฒนาได้ทำการทดสอบวิดีโอในลักษณะนี้กับกลุ่มผู้ทดลองผลปรากฏว่ามีผลตอบรับที่ดี ดังนั้นการอัพเดทครั้งนี้จึงทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมวิดีโอได้ในแนวตั้งอย่างสมบูรณ์แล้ว อีกทั้งยังเลื่อนเวลาการดูได้ตามต้องการ ซึ่งมาพร้อมรูปตัวอย่าง ณ ช่วงเวลานั้นๆ ส่งผลให้เราสามารถรู้จุดที่เราต้องการรับชม

ชมวิดีโอต่อได้แม้จะเลื่อนดูหน้าฟีดอยู่ 

เชื่อว่าหลายคนประสบปัญหาเมื่อดูวิดีโออยู่ถ้าเลื่อนดูหน้าฟีดต่อไปก็ไม่สามารถชมต่อได้แล้ว ดังนั้นผู้พัฒนาจึงแก้ปัญหาด้วยการให้ผู้ใช้สามารถลากวิดีโอไปไว้ที่มุมใดก็บนหน้าจอ ซึ่งวิดีโอจะยังเล่นปกติ เพียงแต่สามารถชมฟีดข่าวๆ อื่นพร้อมกันด้วย และสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ก็สามารถลากมาไว้บนหน้าจอ เพื่อูวิดีโอต่อได้แม้จะปิดแอพฯ Fackbook ไปแล้วก็ตาม

นอกจากนี้ทาง Facebook ยังมีการเปิดตัวแอพฯ สำหรับทีวีอีกด้วย โดยเริ่มแรกจะมีให้ดาวน์โหลดแก่แพลตฟอร์ม ดังต่อไปนี้ .. Apple TV, Amazon Fire TV และ Samsung Smart TV ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆ จะตามมาภายหลัง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่