หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 15 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าปฏิวัติวงการขนส่งเลยทีเดียว เมื่อบริษัทจากประเทศจีนนั้นได้เปิดตัวหุ่นโดรนสำหรับขนส่งช่วงต้นปีที่แล้ว และล่าสุดมีข่าวสารมารายงานว่ามหานครดูไบเตรียมนำใช้เชิงพาณิชย์ช่วงหน้าร้อนนี้ประมาณเดือนกรกฏาคม ซึ่ง EHang 184 เป็นโดรนสำหรับขนส่งที่น่าจับตามองเพราะไม่ใช่ต้นแบบมีการทดสอบแล้วว่าสามารถใช้งานได้จริงในงาน World Government Summit ที่ผ่านมา โดยก็มีนาย Mattar al-Tayer เจ้าหน้าที่หน่วยงานการขนส่ง กล่าวว่าต้องการนำหุ่นโดรนดังกล่าวนั้นมาใช้เพื่อลดความหนาแน่นของการจราจรในเมือง 

สำหรับ EHang 184 จะสามารถจุผู้โดยสารได้ 1 คน นํ้าหนักไม่เกิน 100 กิโลกรัมบินได้ครั้งละ 30 นาที หรือระยะทางไม่เกิน 50 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟประมาณ 2 ชั่วโมง ด้วยความเร็วไม่เกิน 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนววิธีเดินทางผู้โดยสารก็แค่แตะเลือกตำแหน่งที่ต้องการไปบนหน้าจอทัชสกรีน จากนั้นหุ่นโดรนก็จะบินขั้นทันที และเมื่อถึงจุดหมายปลายทางหุ่นโดรนจะบินลงโดยอัตโนมัติ โดยก็จะมีหน่วยงานคอยคุมดูแลความปลอดภัยด้วยเช่นกัน

สุดท้ายนี้ก็คงต้องบอกว่าการเดินทางบนท้องฟ้านั้นอยู่ไม่ไกลเกินความจริงอีกต่อไปถึงแม้ว่ายานยนต์ ณ ตอนนี้จะยังคงอยู่แค่พลังงานไฟฟ้า แต่สามารถทำความเร็วได้เหนือกว่านํ้ามัน นั่นหมายความว่าในอนาคตไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่