สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าบอกว่าแพลตฟอร์ม BlackBerry 10 (BB10) ได้หายไปจากตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็คงไม่เกินความจริงนักเพราะล่าสุด Gartner บริษัทวิจัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศได้เผยว่ามูลว่ามีอุปกรณ์ BlackBerry 10 ถูกจำหน่ายไปในไตรมาสสุดท้ายของปี ค.ศ. 2016 เพียง 207,900 เครื่องเท่านั้นซึ่งตัวเลขดังกล่าวเทียบได้กับ 0.0481% ของส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มค่ายอื่นๆ อย่าง Android ที่มีส่วนแบ่งตลาด 81.7% iOS ที่มีส่วนแบ่งตลาด 17.9% และ Windows Phone 0.3%

อุปกรณ์ BB10 มียอดขายร่วงจาก 377,800 เครื่อง (0.1%) ในไตรมาสที่สามของปีก่อนแม้ว่าทางบริษัทยังคงให้การสนับสนุนแพลตฟอร์ม BB10 แก่ลูกค้าผู้ใช้งาน (ส่วนใหญ่เป็นลูกค้ากลุ่มองค์กร) แต่ทางบริษัทก็ไม่มีแผนจะเปิดตัวอุปกรณ์ที่รันแพลตฟอร์ม BB10 รุ่นใหม่ออกมา

BlackBerry โฟกัสไปที่การสนับสนุนอุปกรณ์แพลตฟอร์ม Android รุ่นใหม่พร้อมคีย์บอร์ดปุ่มกด QWERTY ที่กำลังจะเปิดตัวออกมาในปลายเดือนนี้ในชื่อโค้ดเนมว่า "BlackBerry Mercury" ซึ่งผลิตและจำหน่ายโดย TCL (Alcatel)

คงถึงเวลากล่าวอำลากันแล้วสำหรับ BlackBerry 10 แต่ทิศทางของแบรนด์ BlackBerry กับสมาร์ทโฟนภายใต้แพลตฟอร์ม Android และปุ่มกด QWERTY จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นคงต้องติตดามชม

ที่มา : PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่