แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

"หารายได้จากการเล่นโซเชียล..." ทันทีที่ข้อความทำนองนี้เลื่อนผ่านมาให้เห็น ผู้คนร้อยละ 99% มักจะคิดว่า โฆษณาแฝง ขายของ หลอกลวง มาอีกแล้ว อย่ารอช้ากดรีพอร์ตหรือบล็อคทิ้งซะเลยเพื่อไม่ให้รกหูรกตาแล้วก็ไปติดตามเรื่องราวที่ตัวเองสนใจต่อ

  

แต่คนที่คิดต่างไปจากนั้นก็มีอยู่ Everyday People เป็นแอพของสตาร์ทอัพคนไทยที่เล็งเห็นว่า "การโปรโมท" และ "โฆษณา" สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้คนได้ด้วยถ้ารู้จักใช้อย่างเหมาะสม

 

Everyday People เป็นแอพพลิเคชั่นที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างแคมเปญโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการผ่าน Facebook หรือในทางกลับกันผู้ใช้งานก็สามารถหารายได้จากการเข้าร่วมแคมเปญโฆษณาของผู้อื่นได้

   

Everyday People รองรับเฉพาะแพลตฟอร์ม Android เท่านั้น (iOS ยังไม่พร้อมให้บริการ)

เมื่อดาวน์โหลดแอพและติดตั้งจะมีเมนูการทำงานแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ ผู้ลงโฆษณา และ ผู้สร้างรายได้ (ผู้สร้างรายได้ต้องล็อคอินเข้าระบบด้วยบัญชี Facebook เท่านั้น)

 

ผู้ลงโฆษณา เป็นส่วนของการสร้างแคมเปญโฆษณาโปรโมทสินค้าหรือบริการผ่านแอพ Everyday People เพื่อให้ผู้สร้างรายได้ที่สนใจแคมเปญนั้นๆ นำแคมเปญไปแชร์บน Facebook อีกที

   

สามารถกำหนดงบประมาณในการโฆษณาได้ (มีเงินในแอพให้ทดลองใช้งานฟรี 700 บาท ในตอนเริ่มต้น) จากนั้นก็สร้างชื่อแคมเปญ รายละเอียดแคมเปญ และกำหนดสถานที่กลุ่มเป้าหมาย (ในภาพตัวอย่างจะเป็นการสร้างแคมเปญโปรโมทร้านอาหาร)

    

แคมเปญโฆษณาที่สร้างขึ้นจะถูกบันทึกในระบบและเงินค่าโฆษณาก็จะถูกหักจากบัญชีคิดเป็นรายเดือนถือเป็นการจบขั้นตอนในส่วนของผู้ลงโฆษณา

    

ผู้สร้างรายได้ เป็นส่วนของผู้ใช้งานที่ต้องการหารายได้จากการแชร์แคมเปญไปยังหน้า Facebook ของตัวเอง โดยสามารถแชร์แคมเปญต่อวันได้สูงสุด 5 แคมเปญ และจะได้รับรายได้ผ่านบัญชี Paypal เมื่อแคมเปญสิ้นสุดลง

    

ผู้สร้างรายได้จะแชร์แคมเปญโฆษณาได้เฉพาะอันที่อยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่ที่ผู้ลงโฆษณาได้ลงไว้เท่านั้น เพื่อให้แคมเปญต่างๆ สามารถเข้าถึงผู้คนที่เกี่ยวข้องได้มากที่สุด โดยจะมีการคำนวณรายได้ 50 บาทต่อเพื่อน 1000 คน สมมุติถ้ามีเพื่อนบน Facebook จำนวน 100 คนก็จะได้รับเงิน 5 บาท เป็นต้น แต่มีข้อแม้ว่าต้องห้ามลบแคมเปญที่เผยแพร่บน Facebook จนกระทั่งแคมเปญสิ้นสุดลง

   

นับว่าเป็นแอพที่มีแนวคิดดีและก็ได้ประโยชน์ทั้งผู้ลงโฆษณาและผู้แชร์โฆษณา เล่นโซเชียลแล้วยังได้เงินใช้ด้วย

ในแอพยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกตั้งแต่วันนี้ - 15 มีนาคม ค.ศ. 2017 เพียงแค่โหลดแอพ Everyday People ก็ได้สิทธิลุ้นรับเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขว่าผู้ที่เข้าร่วมห้ามลบแคมเปญออกจากหน้า Facebook จนกว่ากิจกรรมจะจบลง (สงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขตามความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า)

ดาวน์โหลดแอพ Everyday People ได้แล้ววันนี้ที่ Google Play

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่