หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lee Jae-yong รองประธานและรักษาการผู้นำบริษัท Samsung คนปัจจุบันถูกจับในข้อหาพยายามติดสินบนแก่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ โดย Lee Jae-yong ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำของ Samsung ในปี ค.ศ. 2014 หลังจากที่ Lee Kun-hee ผู้เป็นบิดาตกอยู่ในภาวะไร้ความสามารถเนื่องจากปัญหาสุขภาพ (หัวใจวาย)

เมื่อวานนี้ศาลกลางประจำกรุงโซลของเกาหลีใต้ได้ออกอนุมัติใบแสดงสิทธิการจับกุม Lee Jae-yong หลังจากที่ทางสำนักงานอัยการพิเศษได้ยื่นคำร้องมาเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ อัยการอ้างว่า Lee Jae-yong ได้โอนเงินจำนวน 43 พันล้านวอน จากบัญชีบริษัทลูกของ Samsung ให้กับมูลนิธิสองแห่งที่ Choi Soon-sil คนสนิทของประธานาธิบดี Park Geun-hye เป็นผู้ดูแลอยู่

อัยการยังเผยอีกว่าการจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่ต้องการให้ Park Geun-hye ช่วยสนับสนุนให้การควบรวมกิจการของสองบริษัทในเครือ Samsung Group เป็นไปอย่างสะดวกโยธินซึ่งจะทำให้การควบคุมกลุ่มบริษัท Samsung อยู่ภายใต้การควบคุมของตระกูล Lee โดยเรื่องราวดังกล่าวก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประธานาธิบดี Park Geun-hye ถูกฟ้องร้องเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้ง Lee Jae-yong และ Park Geun-hye ต่างก็ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดย Lee Jae-yong อ้างว่าเขาถูกบังคับให้บริจาคเงินเพื่อมูลนิธิ ซึ่งเรื่องได้ถูกอัยการพิเศษส่งฟ้องศาลเพื่อขอให้มีการออกหมายจับในเดือนมกราคมแต่สุดท้ายคำขอดังกล่าวก็ถูกศาลปฎิเสธ หลังจากนั้นฝ่ายสำนักงานอัยการพิเศษก็พบหลักฐานมากขึ้นและเพียงพอจนสามารถขอให้ศาลอนุมัติการออกหมายจับในที่สุด

Lee Jee-yong ถูกตั้งข้อหายักยอกเงิน ติดสินบน เบิกความเท็จ ปกปิดความผิดทางอาญา โอนทรัพย์สินโดยผิดกฏหมาย ซึ่งหลังจากศาลอนุมัติออกหมายจับเพียงไม่นาน Lee Jee-yong ก็เข้าไปอยู่ในศูนย์กักกันกรุงโซล (Seoul Detention Center) และคาดว่าอาจจะใช้เวลานานอย่างน้อย 18 เดือนก่อนที่การพิจารณาคดีความจะเริ่มต้นและสิ้นสุดลง ทั้งนี้สำนักงานอัยการพิเศษยังได้ขอให้ศาลออกหมายจับ Park Sang-jin ประธานบริษัท Samsung Electronics ด้วยแต่ศาลก็ปฏิเสธคำขอดังกล่าว

Park Sang-jin ประธานบริษัท Samsung Electronics

ส่วนทางด้าน Samsung ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการกอบกู้ศรัทธาคืนมาหลังจากล้มเหลวกับสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note7 โดยทางบริษัทมีแนวโน้มจะเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ Galaxy Tab S3 ที่งาน MWC2017 ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป Galaxy S8 คาดว่าจะเปิดตัวออกมาในช่วงปลายเดือนมีนาคม - เมษายน

 ที่มา : Androidauthority

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่