นวัตกรรม (Innovation)  |   วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเศธไม่ได้ว่าเครื่องดื่มที่เรารับประทานอยู่ทุกวันนี้มีส่วนผสมของนํ้าตาลเยอะมาก แน่นอนว่าเป็นสาเหตุของโรคอ้วนและอื่นๆ ตามมามากมาย ถึงแม้ว่าจะทานเข้าไปแล้วส่งผลให้รู้สึกสบายมีเรี่ยวแรง แต่เมื่อมองดูดีๆ แล้วนั้นมีโทษมากกว่าประโยชน์ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ร้านคาเฟ่ในประเทศจีนก็เกิดไอเดียคิดค้นแก้วนํ้าไฮเทค มีชื่อเรียกว่า " Sonic Sweetener Cup " สามารถรับคลื่นเสียงโซนิคได้ เมื่อรับประทานแล้วจะให้รับรู้สึกรสชาติหวานแม้เครื่องดื่มนั้นจะหวานน้อย 

แนวไอเดียเกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท Dentsu และร้านคาเฟ่ Xin Cafe ที่มีความต้องการให้ลูกค้าห่างไกลจากโรคอ้วนและโรคเบาหวานสาเหตุอันเกิดจากนํ้าตาล โดยก็ค้นพบว่าเมื่อปล่อยเสียงเพลงที่มีลักษณะคลื่นพิเศษส่งผลให้ผู้รับประทานรู้สึกถึงรสชาติหวาน ทดลองจากกลุ่มตัวอย่างพบว่าจำนวน 63% มีความรู้สึกหวานขึ้นจริง สอดคล้องกับงานวิจัยของนักวิทยาศาตร์มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ดพบว่าเมื่อฟังเพลงทีโทนเสียงแตกต่างกันจะทำให้รับรู้รสชาติของอาหารแตกต่างกันไป

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งครั้งที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมช่วยให้เราห่างไกลจากโรคร้ายต่างๆ ทั้งก็ยังมีประโยชน์นานัปการ ส่วนไอเดียลํ้าๆ จะมีอะไรบ้าง รอติดตามกันได้เลยจะรายงานให้ทราบ!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่