เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คณะกรรมการและบอร์ดบริหารของ Harman ลงมติเห็นชอบให้กับการเข้าซื้อกิจการโดย Samsung ที่เจรจากันไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของบริษัทเกาหลีที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์แม้ว่าจะมีเสียงค้านจากผู้ถือหุ้นบางรายที่ลงความเห็นว่า Harman มีมูลค่ามากกว่าเม็ดเงินจำนวน 8 พันล้านเหรียญที่ Samsung เสนอแต่หลังการลงคะแนนเสียงก็ได้ข้อสรุปว่าดีลที่ตกลงกันไว้นั้นผ่านฉลุย

Harman เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ด้านความบันเทิงและเครื่องเสียงในรถยนต์ โดยผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ภายใต้การควบคุมของ Harman ได้รับความนิยมแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็น JBL, AKG, Bang & Olufsen นอกจากนี้ทางบริษัทยังทำงานร่วมกับ Tesla, Mercedes, Porsche, Jaguar ในการพัฒนาระบบอินโฟเทนเมนต์อัจฉริยะสำหรับใช้งานในรถยนต์

ผู้ถือหุ้น Harman ได้ลงมติเห็นชอบ 70.78% ให้กับดีลครั้งนี้นั่นหมายความว่ามี 49.4 ล้านหุ้นจาก 69.8 ล้านหุ้นลงคะแนนเห็นชอบกับการที่ Samsung เข้าซื้อกิจการ ขณะที่ 2.1 ล้านหุ้นไม่เห็นชอบ และ 4.3 แสนหุ้นงดออกเสียง

การกีดกันที่อยู่เบื้องหลังของดีลครั้งนี้เป็นสิ่งที่ Samsung หลีกไม่พ้น โดยนับแต่นี้ไปทางบริษัทต้องเริ่มต้นต่อสู้เพื่อขออนุมัติจากหน่วยงานต่อต้านการผูกขาดการค้าในสหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ จีนและสหภาพยุโรปและคาดว่าจะได้ข้อสรุปดีลในช่วงท้ายไตรมาสที่สามของปี ค.ศ. 2017

คาดว่าลำโพง Harman จะถูกนำมาใช้งานในสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปรุ่นต่อไปของ Samsung อย่าง Galaxy S8 ซึ่งน่าจะเปิดตัวออกมาในช่วงปลายเดือนมีนาคม - เมษายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่