สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าเรื่องของ Samsung Galaxy Note7 จะจบลงไปแล้วด้วยการที่ Samsung ออกมายอมรับความผิดพลาดพร้อมชี้แจงสาเหตุว่าเป็นปัญหาในส่วนของแบตเตอรี่ก็ตาม แต่ดูเหมือนว่ายังมีความพยายามที่จะนำสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กลับมาจำหน่ายในบางประเทศอีกครั้ง

Korean Economic Daily สื่อเกาหลีใต้รายงานว่าอาจจะมี Galaxy Note7 ถูกป้อนกลับเข้าสู่ตลาดครั้งใหม่ในเดือนมิถุนายนแต่จะถูกปรับความจุแบตเตอรี่ลงจากเดิม 3500mAh เป็น "3000-3200mAh" แทน โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวสืบเนื่องจากการที่ Samsung ต้องการเยียวยาความสูญเสียทางการเงินหลังจากเรียกคืนสินค้ากลับมาทั้งหมดเนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัยรวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะต้องเจอบทลงโทษจากรัฐบาลเกาหลีใต้ในข้อหาทิ้งชิ้นส่วนไร้ประโยชน์ในปริมาณที่มากเกินกำหนด

แบตเตอรี่ชุดใหม่จะถูกนำไปใส่บน Galaxy Note7 กว่า 3.1 ล้านเครื่องซึ่งเป็นเครื่องที่ถูกเรียกคืนและผ่านกระบวนการแก้ไขมาไม่ต่ำกว่า 1 ครั้ง โดยอุปกรณ์เหล่านี้จะถูกส่งไปยังตลาดที่กำลังพัฒนาอย่างเช่นอินเดียและเวียตนาม แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าสินค้าเหล่านี้จะถูกนำไปขายจำนวนมากเท่าไรและมีเป้าหมายเจาะจงไปที่ผู้บริโภคกลุ่มใด

ทั้งหมดนี้เป็นข่าวความเคลื่อนไหวจากทางเกาหลีใต้ที่ออกมาล่าสุดโดยไม่ลืมที่จะตั้งความหวังว่า Samsung จะส่ง Galaxy S8 ออกมากอบกู้ชื่อเสียงที่เสียหายไปกลับคืนมาให้ได้ในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่