สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับเป็นอีกก้าวสำหรับ OPPO ที่ได้เปิดตัว "เทคโนโลยีใหม่ 5X Dual Camera Zoom" ในงานโมบาย เวิลด์ คองเกรส 2017 ที่จัดขึ้นในวันที่ 27 ก.พ. - 1 มี.ค. ณ เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

ภายในงาน OPPO ได้เปิดบูธให้เยี่ยมชมสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นหลายรุ่นเน้นจุดเด่นทางด้านกล้องถ่ายรูป ซึ่งครั้งนี้ OPPO ได้เผยโฉม เทคโนโลยี 5x Dual Camera Zoom เป็นการนำกล้องคู่ที่สามารถซูมได้ถึง 5 เท่า มาให้ทดลองเล่นกันภายในงาน

สำหรับ 5x Dual Camera Zoom เริ่มต้นจากแรงบันดาลใจของกล้องส่องดูบนผิวน้ำ โดยเป็นการน้ำเอากล้องตัวแรกที่เป็น Optical 3X มาบวกกับกล้องอีก 1 ตัว รองรับการซูม 1X ซึ่งจะเป็นเลนส์มุมกว้างและเลนส์ระยะไกล พร้อมประยุกต์ใช้กับโครงสร้างเพอริสโคป (periscope) โดยการทำให้เลนส์ถ่ายภาพระยะไกลอยู่ในมุม 90 องศา บวกกับการใช้การหักเหแสง 90 องศา ทั้งยัง ผสานกับเทคโนโลยี image fusion ทำให้ภาพถ่ายจากการซูม 5 เท่า ออกมามีความคมชัด ไม่สูญเสียความละเอียด (Lossless Zoom)

ภายในบูธได้จัดมุมสำหรับถ่ายรูปโดยกล้อง 5x Dual Camera Zoom ที่นำไปใส่ไว้บนสมาร์ทโฟนรุ่นทดลอง สังเกตว่ามีองค์ประกอบเล็กๆ เพื่อให้ได้ทดสอบประสิทธิภาพการซูม 5X ว่ารูปที่ถ่ายได้จะออกมาคมชัด สวยงานแค่ไหน อย่างไรก็ตาม กล้องดังกล่าวจะถูกนำไปใส่ไว้บนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ซึ่งยังไม่ระบุว่าจะมีกำหนดการเปิดตัวเมื่อใด ต้องคอยติดตามข่าวกันอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง

ส่วนภายในบูธจะมีสมาร์ทโฟนตั้งแต่ OPPO P51, Ulike2, N1, Find 7, N3, F1 Plus จนรุ่นล่าสุดอย่าง OPPO R9s พร้อมกับนำเครื่องรุ่นต่างๆ อาทิ OPPO F1 Plus, OPPO R9s Plus มาให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้ทดลองสัมผัส โดยหนึ่งรุ่นที่สดุดตาและมีความโดดเด่นไม่น้อยกับ OPPO R9s สีแดง ซึ่งได้วางขายในต่างประเทศ มาพร้อมกับตัวเครื่องสีแดงสด มี UI สีแดงเข้ากับสีของตัวเครื่อง ตัวเครื่องมีความบางและได้ออกแบบแถบสัญญาณให้มีขนาดเล็กลงเป็น 3 เส้นบน-ล่าง เหมือนกับตัวที่พึ่งเปิดให้เป็นเจ้าของในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมี OPPO F1 Plus รุ่นพิเศษในเวอร์ชั่น Barcelona มาให้ชมด้วย โดยตัวเครื่องจะมาพร้อมกับสีนำเงินคาดแดง ซึ่งเป็นสีของสโมสรฟุตบอลบาเซโรน่าในประเทศสเปน และที่สวยงามเข้ากันเป็นอย่างดีก็น่าจะเป็น UI ด้านในเป็นลายฟุตบอลบาเซโรน่าด้วยเช่นกัน 

สำหรับใครที่สนใจ สามารถเข้าชมงานได้ตั้งแต่วันนี้ - 2 มีนาคม 2017 หรือชมวิดีโอได้ทางเฟสบุคแฟนเพจ https://www.facebook.com/siamphonedotcom/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่