หูฟังที่มีไมค์ในตัว (Headphone)  |   วันที่ : 7 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หูฟังที่มาแรงที่สุดในปีนี้คงหนีไม่พ้น AirPods ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ทั้งการออกแบบรวมถึงการใช้งาน ซึ่งหูฟังตัวนี้จะใช้งานแบบการแตะเพียงครั้งเดียวก็จะทำงานอัตโนมัติ หากแตะสองครั้งจะเป็นการใช้งาน Siri ส่วนแบตเตอรี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นใช้เวลาชาร์จเพียงแค่ 15 นาทีในตัวเคสก็สามารถใช้งานได้นาน 3 ชั่วโมง หรือชาร์จจนแบตเตอรี่เต็มจะใช้งานได้นานถึง 5 ชั่วโมง

 

ด้านหน้าของกล่องจะมีรูปร่างดีไซน์หูฟัง AirPods ทั้งสองข้าง เปิดกล่องออกมาจะพบกับกล่องพลาสติกดีไซน์สี่เหลี่ยมจัตุรัสขอบมนเนื้อผิววัสดุเป็นแบบเงาสีขาวดูลงตัวตามสไตล์ของ Apple 

 

กล่องที่เก็บหูฟังตัวนี้ทำหน้าที่เป็นแท่นชาร์จของ AirPods โดยที่ด้านล่างจะเป็นช่อง Lightning ซึ่งใช้รูชาร์จเดียวกับ iPhone 5 เป็นต้นไป ทำให้สะดวกต่อการใช้งานเพียงแค่พกสายไปเส้นเดียว ทั้งนี้ ในตัวกล่องมีสายมาให้เช่นกัน ถัดมาที่ด้านหลังของตัวกล่องเป็นปุ่มใช้สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน หรือปุ่มรีเซ็ต 

  

เปิดกล่องด้านบนออกมาอย่างแรกจะพบกับหูฟังที่จัดวางโดยที่ซ่อนก้านไว้ด้านใน โชว์ด้านบนของหูฟังไว้ทำให้สะดวกต่อการหยิบจับขึ้นมาเวลาใช้งาน และตรงกลางจะเป็นไฟแจ้งเตือนรวมถึงบอกสถานะขณะชาร์จไฟแดงเป็นสีเขียวคือชาร์จเต็มพร้อมใช้งาน 

ด้านดีไซน์ของหูฟังเรียกได้ว่าเหมือนหูฟังที่อยู่ในกล่องของ iPhone แต่ไร้สายและมีการใช้งานแบบสัมผัสโดยด้านล่างทั้งซ้ายและขวาจะเป็นช่องไมโครโฟนใช้ในเวลาสนทนารวมถึงพูดคุยกับ Siri ได้อีกด้วย

แบตเตอรี่ของ AirPods ถ้าเราชาร์จผ่านเคสจนเต็มจะสามารถใช้งานได้นานกว่า 24 ชั่วโมงเพราะตัวเคสทำหน้าที่เป็นแท่นชาร์จสำหรับตัว AirPods ซึ่งหากเราเชื่อมต่อกับ iPhone จะมีค่าของแบตเตอรี่ทั้งตัวหูฟังและตัวกล่องแจ้งไว้

AirPods ใช้ชิป Apple W1 ที่มีเอกลักษณ์และเทคโนโลยีเฉพาะจาก Apple และทำงานเต็มประสิทธิภาพรับส่งสัญญาณไร้สายสูงสุดทุกการเชื่อมต่อ

AirPods จะรองรับตั้งแต่ iPhone 5, iPad mini 2, iPod touch ที่มี iOS 10 ขึ้นไป, Apple Watch รุ่นที่ใช้ watchOS3 ขึ้นไป

วิธีการเชื่อมต่อครั้งแรกก็ง่ายเพียงเปิดบูลทูธที่ iPhone แล้ววาง AirPods ใกล้ๆ ให้มีระยะห่างประมาณ 5 เซนติเมตร เปิดฝาเคสออกจะมีหน้าจอแจ้งเตือนเด้งขึ้นมาให้กดเชื่อมต่อ หรือหากมีการเชื่อมต่อกับเครื่องอื่นไว้ แล้วต้องการต่อกับเครื่องใหม่ เพียงกดปุ่มที่ด้านหลัง AirPods จะมีป๊อปอัพขึ้นมาที่หน้าจอของ iPhone ให้เชื่อมต่อ

 

 

นอกจากนี้ หน้าจอป๊อปอัพจะแสดงสถานะของแบตเตอรี่ของหูฟังรวมถึงเคสที่เก็บด้วย วางมีแบตเตอรี่คงเหลืออยุ่กี่เปอร์เซ็น หลังจากนั้นก็สามารถพร้อมใช้งานได้เลย โดยที่ขณะฟังเพลงหากเราถอดหูฟังออกหนึ่งข้างเพลงจะดับลงอัตโนมัติ และถ้าเราแตะที่หูฟังสองครั้งจะเป็นการเรียกใช้งาน Siri

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัว AirPods 
  • สาย Lightning
  • คู่มือการใช้งานและใบรับประกัน

AirPods หูฟังไร้สาย วางจำหน่ายในราคา 6,900 บาท สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com/th/airpods

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่