โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 6 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในวันวานที่สมาร์ทโฟนรุ่นเน้นกล้อง Nokia Lumia 1020 และ Nokia 808 Pureview ยังได้รับความนิยมอยู่นั้น เลนส์ Carl Zeiss และเทคโนโลยีถ่ายภาพ PureView ถูกพูดถึงอย่างมากในแง่ของคุณภาพการถ่ายรูปที่ดี แต่เมื่อเวลาเปลี่ยน Microsoft ได้ซื้อกิจการของ Nokia ในส่วนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและบริการต่างๆ ไปไว้ในครอบครองเทคโนโลยีดังกล่าวก็ถูกลดความสำคัญลงและต้องรอถึงปลายปีที่แล้วกว่าที่แบรนด์ Nokia จะได้กลับมาโลดแล่นในตลาดมือถืออีกครั้งผ่านการบริหารงานของ HMD Global

อย่างไรก็ตามการกลับมาของแบรนด์ Nokia คราวนี้ มีแฟนๆ ถามคำถามเกี่ยวกับเทคโนโลยี PureView และเลนส์ Carl Zeiss ซึ่งล่าสุดก็ได้รับการยืนยันผ่านบัญชี Twitter @Nokiam obile แล้วว่าในอนาคตมือถือ Nokia จะไม่ได้ใช้งานเลนส์ Carl Zeiss อีกต่อไป

ส่วนเทคโนโลยี PureView ที่แฟนๆ หลายคนยังคงต้องการกล้องความละเอียดสูง 41MP แบบเดียวกับที่พบใน Lumia 1020 นั้นต้องเน้นย้ำว่าเทคโนโลยีดังกล่าวถูก Microsoft ถือครองเป็นเจ้าของอยู่ในเวลานี้

ทั้งหมดที่ว่ามาไม่ได้หมายความว่ามือถือแบรนด์ Nokia ในอนาคตจะไม่มีกล้องที่ดี เพียงแต่รูปแบบการพัฒนาและการทำงานต่างๆ จะไม่เหมือนเดิมอย่างที่แล้วมาซึ่งทาง Nokia ยืนยันว่ายังคงลงทุนด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพเช่นเดียวกับบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ ในโลก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่