ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 8 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว ( ประเทศไทย ) จำกัด ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ที่นำความเพลิดเพลินและคุณภาพมาสู่ชีวิต เปิดเผยว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่โปรเจคเตอร์ของ BenQ ได้รับเกียรติในการร่วมถ่ายทอดผลงานศิลปะระดับนานาชาติที่ “Hello Van Gogh Pattaya” เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภาพศิลปะ ให้มีชีวิตเสมือนจริง เพื่อความบันเทิงใจให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำความงดงามของศิลปะของจิตกรเอกของโลก ให้ดูมีชีวิตชีวา และดูแตกต่างไปจากเดิม ทั้งแสง สี เสียง ที่นำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว โดยภายใน Hello Van Gogh มีโปรเจคเตอร์ของ BenQ เข้าร่วมจัดแสดงกว่า40 ตัว มีโปรเจคเตอร์ที่เป็นพระเอกของแกลลอรี่ ได้แก่รุ่น PU9730 และ PU9530 อย่างไรก็ตามเบ็นคิวโปรเจคเตอร์ ทั้ง 2 รุ่นนี้ สามารถทำให้ภาพศิลปะชุดนี้แสดงได้ออกมาอย่างสวยงามและสมจริง

ด้วยคุณสมบัติอันหลากหลายที่มีอยู่ในโปรเจคเตอร์ทั้ง 2 รุ่น เช่น มีเลนส์ให้เลือกใช้งานได้สูงสุดถึง 8 ชนิด ทำให้สามารถติดตั้งโปรเจคเตอร์ได้ในตำแหน่งที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็นมุมก้มหรือมุมเงยและแสดงภาพได้ในขนาดที่ต้องการ และโปรเจคเตอร์ทั้ง 2 รุ่น ยังให้ความสว่างสูงคือ PU9530 มีค่าความสว่างอยู่ที่ 6000 ansi lumens ส่วน PU9730 นั้นมีค่าความสว่างสูงถึง 7000 ansi lumens รวมทั้งความละเอียดของภาพที่ฉายยังสูงถึง WUXGA(1920x1200) จึงยิ่งทำให้ภาพที่แสดงออกมาจากเครื่องโปรเจคเตอร์มีความสดใสชัดเจน แสดงได้ทุกรายละเอียดที่ต้องการ ส่วนเรื่องการปรับขนาด การย้ายตำแหน่งภาพและการโฟกัสภาพนั้นยังทำได้ง่ายดายด้วยระบบมอเตอร์โดยสั่งงานจากรีโมท ช่องรับสัญญาณภาพที่มีให้ครบครันก็ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เพื่อแสดงภาพได้ทุกชนิด ที่สำคัญยังมีระบบ HDBaseT ทำให้สามารถใช้สาย Lan ในการส่งสัญญาณภาพจากระยะไกล ช่วยให้ลดต้นทุนเรื่องสายสัญญาณได้เป็นอย่างมาก และที่สำคัญที่สุดคือ เทคโนโลยี DLP ที่ช่วยให้ได้ภาพที่มีความคมชัดสูง อายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้โปรเจคเตอร์ทั้งสองรุ่นสามารถแสดงความมีชีวิตชีวาของงานศิลปะได้สวยงามและชัดเจนดั่งความตั้งใจ

ทางด้าน นายคิม ดอง จู ตำแหน่ง General Manager “Hello Van Gogh Pattaya” กล่าวว่า Hello Van Gogh Pattaya เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมผลงานจากศิลปะทั้งหลายของจิตรกรในยุค Impressionism เกิดขึ้นในช่วงกลางของฝรั่งเศส ปลายศตวรรษที่ 19 ถึงต้นศตวรรษที่ 20 ต่อยอดผลงานศิลปะไอที ยุคใหม่ ทำออกมาเป็นศิลปะแบบเคลื่อนไหวทั้งหมด โดยนำผลงานศิลปะจากจิตรกร Vincent Willem Van Gogh และ Claude Monet มาจัดแสดงเป็นหลัก ทั้งนี้ศิลปะ Impressionism เป็นการแสดงให้เห็นถึงเทคนิคความเพ้อฝัน ประกอบไปด้วยวิธีการเขียนรูปที่ปฏิเสธทุกอย่างของธรรมเนียมที่สืบต่อกันมา ใช้สีสัน เทคนิควิธีการแสดงออกของ Fine art ให้ความสนใจใน ระดับของสี อารมณ์ความรู้สึก ตัวอักษร จิตรกรทั้งหลายของ Impressionism พรรณนาถึงธรรมชาติ ภายในการเปลี่ยนแปลงของสีสันที่เคลื่อนไหวไปด้วยกันในทุกเวลา ทุกนาทีพร้อมกับแสง ใช้การกระทบของสีสันหรือระดับของสี ทำโลกที่มองไม่เห็นให้เห็นชัดเจนและน่าจดจำ ผสมผสานกับดนตรีและวัฒนธรรม การแสดงศิลปะแห่งนี้ ไม่ใช่เพียงภาพวาด 1 มิติ แต่ยังรวมศิลปะและ IT Media ไว้ด้วยกัน นำเสนอภาพศิลปะที่เป็นภาพวาด ผ่านโปรเจคเตอร์ ของ BenQ เพื่อให้ภาพวาดมีสีสันและมีชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบ

“Hello Van Gogh Pattaya” ดูแลและบริหารงานโดย SEJOO THAILAND CO., LTD จากความคิดสร้างสรรค์ของชาวเกาหลี รวบรวมหลายต่อหลายประสบการณ์ จากทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น และจีน จนได้มาเปิดที่พัทยา ด้วยงบลงทุนกว่า 90 ล้านบาท ซึ่งในอนาคตอาจมีโอกาสที่จะเปิดอีกแห่ง ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังมีแผนที่จะเปิดหมู่บ้าน Art & Contents ที่พัทยา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมทางศิลปะ พร้อมความสนุกและความบันเทิงเข้าไว้ด้วยกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ BenQ (Thailand) Co., Ltd. เบอร์โทรศัพท์ 02-670-0310 ต่อ 116 
ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 17.30 น. สอบถามข้อมูล “Hello Van Gogh Pattaya” โทร 038-119-6303

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่