เดสก์ทอป (Desktop)  |   วันที่ : 10 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

YouTube ประเทศไทย มอบรางวัล Gold Button สำหรับช่องบน YouTube ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้าน จำนวน 32 ช่อง ที่งาน YouTube Summit ครั้งแรกของประเทศไทย

Play Buttons เป็นส่วนหนึ่งของรางวัลแห่งความสำเร็จของเหล่าครีเอเตอร์บน YouTube ที่ได้รับการยอมรับจาก YouTube ในฐานะที่เป็นช่องที่ได้รับความนิยมมากที่สุด รางวัลจาก YouTube แบ่งออกเป็น 3 ประเภทโดยช่องที่ได้รับ Silver Play Button ต้องมีผู้ติดตาม 100,000 คน ขณะที่รางวัล Gold Button เป็นรางวัลที่มอบให้กับช่องที่มีผู้ติดตามตั้งแต่ 1,000,000 คน แต่หากมีผู้ติดตามถึง 10 ล้านคนจะได้รับรางวัล Diamond Play Button ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุด

มร. เบน คิง หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Google ประเทศไทย กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับทั้ง 32 ช่องที่ได้รับรางวัล Gold Button รางวัลนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถของเหล่าครีเอเตอร์คนไทยที่มุ่งมั่นและทุ่มเทสร้างสรรค์ผลงาน เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นความสำเร็จอีกขั้นของพวกคุณในอนาคต”

คนไทยชื่นชอบการชม YouTube: ซึ่งประเทศไทยติด 1 ใน 10 ของประเทศที่มียอดเวลาชมบน YouTube สูงที่สุดในโลก ทั้งยังมีชุมชนครีเอเตอร์ที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้ขณะนี้ประเทศไทยมีจำนวนช่องที่ได้รับรางวัล Gold Button (ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้าน) มากถึง 51 ช่อง และมีช่องที่ได้รับรางวัล Silver Button (ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000) มากกว่า 600 ช่อง

ชุมชน YouTube ครีเอเตอร์ของไทยเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เต็มไปด้วยพลังด้านไอเดีย เพียงเเค่ปีที่เเล้วปีเดียว มีการอัพโหลดเนื้อหาวิดีโอบน YouTube ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 167% ขณะที่ยอดการรับชม YouTube ผ่านอุปกรณ์มือถือในเมืองไทยก็เติบโตถึง 90% เเบบปีต่อปี

เพื่อสนับสนุนพลังการขับเคลื่อนอย่างน่าอัศจรรย์ของชุมชน YouTube ครีเอเตอร์ เเละกลุ่มคนไทยรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์เราตื่นเต้นกับการนำกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มการสนับสนุนครีเอเตอร์ในประเทศไทยซึ่งรวมทั้ง Pop-up Spaces ปีที่ผ่านมามีถึง 3 ครั้งในพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังได้จัดแคมป์ Nextup โปรแกรมพัฒนาและเรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตวิดีโอระดับโลกขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับนักสร้างสรรค์ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนสนับสนุนสำหรับอุปกรณ์การผลิตวิดีโอ เวิร์คชอปสำหรับการพัฒนาทักษะ และโอกาสในการเชื่อมโยงกับนักสร้างสรรค์จากทั่วโลก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่