แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 14 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Grab ผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าสานต่อพันธกิจแห่งการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้โดยสาร ผู้ขับขี่ และสังคมให้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีการให้บริการด้านการเดินทางที่ปลอดภัยและเข้าถึงได้ง่าย ร่วมสนับสนุนงาน “Together for Women’s Day” เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (UN Women) เพื่อช่วยสนับสนุนให้เกิดความเท่าเทียมกันทางเพศในสังคม โดยมีคุณภารดี สินธวณรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมเสวนาในหัวข้อ “บทบาทของเทคโนโลยีกับการสร้างความเท่าเทียมกันทางเพศ” พร้อมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้หญิงในหัวข้อ “ผู้หญิงกับการพัฒนาตัวเอง” และภายในงานยังมีการออกบูธเพื่อส่งเสริมให้ผู้หญิงมาร่วมหารายได้เสริมง่าย ๆ ไปกับแกร็บ

คุณภารดี สินธวณรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แกร็บ เล็งเห็นถึงความสำคัญของสิทธิสตรีและความเท่าเทียมกันทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสที่เท่าเทียมกันในด้านสังคม เศรษฐกิจหรือการมีอำนาจตัดสินใจ ตลอดจนถึงนิสัย ความใฝ่ฝัน และความต้องการที่แตกต่างกันของชายและหญิงนั่นจะต้องมีค่าเท่ากัน โดยเล็งเห็นว่า เทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยยกระดับความปลอดภัยของการเดินทางนั้น คือปัจจัยพื้นฐานสำคัญในการสร้างสิทธิและเสรีภาพของคนในสังคม แกร็บเชื่อว่า การเดินทางได้อย่างอิสระเป็นส่วนหนึ่งของความเท่าเทียมกัน ซึ่งแอพพลิเคชั่นของแกร็บนั้น เน้นเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แกร็บทำให้ผู้หญิงในหลากหลายประเทศมีความกล้าที่จะเดินทางด้วยตัวเองมากขึ้น และตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็สามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัยไม่ว่าจะเวลาไหนก็ตาม

นอกจากนี้ แกร็บยังส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางเพศภายในองค์กร โดยสำหรับพนักงาน เราให้โอกาสในการทำงานและการเติบโตในองค์อย่างเสมอภาค โดยเราเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มีพนักงานที่เป็นผู้หญิงมากถึง 43% ส่วนสำหรับผู้ขับขี่นั้นเราได้มอบความมั่นคงทางการเงิน และเวลาการทำงานที่ยืดหยุ่นให้กับผู้ขับขี่ของเราทุกท่าน พร้อมมอบความปลอดภัยและมั่นใจให้กับพวกเขา ในขณะเดียวกัน เราก็ได้มอบความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยฟังก์ชั่นภายใน ที่พวกเขาสามารถส่งสถานที่ที่พวกเขาอยู่ไปให้คนที่พวกเขารักได้ด้วย”

สำหรับวันสตรีสากลที่ผ่านมา แกร็บได้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆในหลายประเทศ อาทิ ประเทศมาเลเซีย แกร็บจัดแคมเปญ Women Do Wonders ซึ่งให้ผู้หญิงแสดงศักยภาพในตัวของตัวเองและลุ้นรับรางวัลมากมาย ทั้งยังจับมือกับแม็กนั่ม เพื่อจำหน่ายไอศกรีม โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปสนับสนุนโครงการที่ช่วยเหลือผู้หญิง, ประเทศฟิลิปปินส์ แกร็บจัดแคมเปญรับสมัครผู้ขับขี่ผู้หญิง เพื่อให้มีผู้ขับขี่ผู้หญิงมากขึ้น และ ช่วยให้ผู้หญิงมีรายได้มากขึ้น โดยผู้สมัคร จะได้รับการแต่งหน้าและแปลงโฉมให้ ฟรี! และประเทศเวียดนาม แกร็บจับมือกับพันธมิตรทำกิจกรรมแจกของขวัญ เพื่อฉลองวันสตรีสากล

สำหรับประเทศไทย ที่ผ่านมานั้นแกร็บได้จัดแคมเปญนั่ง แกร็บคาร์ เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ต่อต้านโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้โดยสาร และในปีนี้นั้นเราได้ร่วมมือกับทั้ง UN Women และอีกหลายภาคส่วน เพื่อจัดงาน Together for Women’s Day ขึ้นด้วย

“แกร็บหวังว่า เทคโนโลยีที่เรามี และสิ่งที่เราได้ช่วยเหลือ จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันความเท่าเทียมกันทางเพศ ส่งเสริมให้ผู้หญิงเดินทางมากขึ้นทั้งเพื่อเป้าหมายส่วนตัวและเพื่อความสำเร็จในการทำงาน ตลอดจนเพิ่มศักยภาพทางด้านการเงินให้กับผู้หญิง เพราะเราเชื่อว่า ทุก ๆ คนควรจะมีอิสรภาพและสิทธิในการเลือกชีวิตของตัวเอง มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ อันจะร่วมสร้างสรรค์สังคมและพัฒนาศักยภาพของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป” คุณภารดี สินธวณรงค์ กล่าวสรุป

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.grab.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่