ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 16 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานจากผู้ใช้สมาร์ทโฟน Nexus 6 บางรายเผยว่ามือถือของพวกเขาถูกดาวน์เกรดเวอร์ชั่นจาก Android 7.1.1 เป็น Android 7.0 ซึ่งคาดเดากันว่าอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับอัพเดทใน Android 7.1.1 จนทำให้ Google ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้เวอร์ชั่น Android 7.0 แทนชั่วคราว

ล่าสุดในโซเชียลมีเดีย Reddit ทางผู้ดูแลกลุ่มผู้ใช้งานผ่านช่องทางออนไลน์ (community manager) ของ Google ก็ออกมายอมรับว่ามีการดาวน์เกรดเวอร์ชั่นบนสมาร์ทโฟน Nexus 6 ขึ้นจริงๆ โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

"มีการปล่อยอัพเดท OTA Android 7.0 ให้กับผู้ใช้ Nexus 6 จริง ซึ่งก่อให้เกิดความสับสนในหมู่ผู้ใช้งานบางราย สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการการรับประกันว่าจะได้รับอัพเดท OTA ในอนาคต คุณจะต้องยอมรับการดาวน์เกรดเป็นเวอร์ชั่น Android 7.0 และหากว่าคุณประสบปัญหาหลังจากอัพเดทแล้วโปรดรีเซ็ตอุปกรณ์เป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน (factory reset) เพื่อแก้ปัญหาข้อผิดพลาดต่างๆ"

"สำหรับผู้ใช้งาน Nexus 6 ที่ต้องการแฟลช ROM หรือติดตั้งอัพเดทแบบแมนนวลด้วยตนเองในภายหลัง คุณสามารถใช้เวอร์ชั่น Android 7.1.1 ต่อไปได้"

อย่างไรก็ตาม Google ยังไม่ได้อธิบายว่าเหตุใดถึงมีการดาวน์เกรดเวอร์ชั่น Android เกิดขึ้น ซึ่งต้องรอรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป

ที่มา : PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่