สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผ่านพ้นครึ่งปี 2017 ไปอย่างรวดเร็ว โดยอีกไม่กี่เดือนก็เคลื่อนเข้าสู่ท้ายปีแล้วเชื่อว่าหลายคนได้เฝ้าติดตามโลกข่าวสารของสมาร์ทโฟนมาอย่างต่อเนื่อง และก็มีอะไรใหม่ๆ เข้ามาให้ว้าวเสมอ ดังนั้นเราลองมาดูข่าวสารน่าสนใจกันบ้างซึ่งวันนี้ทีมงาน Siamphone.com จึงถือโอกาสได้สรุปยอดจำนวน 10 อันดับสมาร์ทโฟนที่มีผู้เข้าชมบนแคตตาล็อกของเราในช่วงเวลาครึ่งปีแรก เดือนมกราคม - เดือนมิถุนายนจะมีรุ่นอะไรกันบ้าง ?

หมายเหตุ : ระบบจัดเก็บข้อมูลเป็นผลสถิติเว็บไซต์ Siamphone.com ส่วนราคาวางจำหน่ายเปลี่ยนแปลงตามช่องทางวางจำหน่าย

 

อันดับ 10 : Vivo V5 Plus ชูจุดเด่นกล้องคู่หน้าเซลฟี่ มาพร้อมการถ่ายภาพแบบโบเก้ กับตัวเครื่องโลหะดีไซน์ตามสมัยนิยมมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือช่วยเพิ่มความปลอดภัย ซึ่งเล่นแอปพลิเคชั่นได้สองบัญชีพร้อมกัน หรือว่าจะแบ่งสองหน้าจอเพื่อเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คและฟังเพลงไปขณะเดียวกัน โดยเพิ่มมิติทุกท่วงทำนองได้ดียิ่งขึ้นเนื่องจากมีชิปเซ็ตเสียงแยก AK4376

วางจำหน่ายราคา 12,990 บาท คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม : Siamphone.com

 

อันดับ 9 : Huawei GR5 2017 ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนกล้องคู่รุ่นราคาตํ่ากว่าหมื่นแรกๆ ที่บุกตลาดในบ้านเราทำให้กลายเป็นที่สนใจและสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี แต่ในรุ่นดังกล่าวได้อัพเกรดสเปกให้แตกต่างจากเวอร์ชั่นปกติขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย โดยในส่วนของราคาต้องบอกว่าลดกันพร้อมรับของแถมไปเลย ดังนั้นใครที่สนใจอาจต้องเดินดูกันเสียหน่อย 

ราคาวางจำหน่าย 7,900 - 8,900 บาท คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม : Siamphone.com

อันดับ 8 : Samsung Galaxy A9 Pro ใครชื่นชอบแบตเตอรี่เยอะถ่ายรูปสวยเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลย แถมยังอิ่มท้องกับส่วนลดค่าขนมใน Galaxy Gift ด้วย นอกจากนี้ยังมีหน้าจอขนาดใหญ่ 6 นิ้ว ความละเอียด FullHD แบบ Super AMOLED พร้อมโหมดแบ่งหน้าจอช่วยให้เพลิดเพลินได้ทุกกิจกรรม ขณะที่ระบบเชื่อมต่อมีมาให้ครบครัน อาทิ 3G, 4G, NFC, Bluetooth ส่วนราคาวางจำหน่ายยังไม่ลดอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ในช่องทางอื่นๆ เหลือเพียงหมื่นต้นๆ เท่านั้น

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม : Siamphone.com

อันดับ 7 : OPPO R9s รุ่นใหม่ล่าสุดที่เข้ามาวาางจำหน่ายในบ้านเรา เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีผลตอบรับดี โดยล่าสุดได้เปิดตัวเฉดสีดำเข้ามา จุดเด่นอื่นๆ อาทิ โหมดถนอมสาย, มีไมค์ตัดเสียงรบกวน รองรับสองซิมการ์ดซิมหนึ่ง 4G/3G และ 3G ซิมการ์ดที่สอง, โหมดแบ่งหน้าจอ, เล่นได้สองบัญชีในหนึ่งแอปพลิเคชั่น, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, กล้องหน้าหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

ราคาวางจำหน่าย 13,990 บาท คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม : Siamphone.com

 

อันดับ 6 : Samsung Galaxy A7 (2017) เพิ่มความพรีเมี่ยมยิ่งขึ้นด้วยวัสดุโลหะผสมผสานกระจกที่ครอบทับทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมดีไซน์ให้มีความโค้งมนสอดรับเข้ากับฝ่ามือ โดยมีคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นมาตรฐาน IP68 กับฟังก์ชั่นการใช้งานที่อัดแน่น อาทิ กล้องหน้าหลังความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.9, แอปพลิเคชั่น Secure Folder แยกไฟล์หลักและส่วนตัวออกจากกัน ซึ่งมีโหมดสองหน้าจอ, หน้าจอ Always ON Display และโหมดถนอมสายตา เป็นต้น

ราคาวางจำหน่าย 13,990 บาท คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม : Siamphone.com

อันดับ 5 : Vivo V5 กลายเป็นกระแสช่วงข้ามคืนเลยทีเดียวสำหรับสมาร์ทโฟนที่ชูจุดเด่นกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เรียกได้ว่าเซลฟี่ชัดกันถึงรูขุมขน มาพร้อมโหมดหน้าสวยหล่อให้ปรับแต่งกันตามใจชอบ ทั้งยังมีชิปเสียงแยก AK4346 ให้พลังเสียง HiFi ช่วยตอบโจทย์ด้านความบันเทิง ส่วนปุ่มโฮมมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ราคาวางจำหน่าย 7,990 บาท คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม : Siamphone.com

อันดับ 4 : Samsung Galaxy J7 Prime รุ่นต่อยอดความสำเร็จ แต่สเปกและจุดเด่นไม่แตกต่างกันมากนัก โดยกล้องมาพร้อมรูรับแสง f/1.9 ส่วนหน้าจอมีขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD ส่วนแบตเตอรี่ความจุ 3300mAh ใช้งานได้นานต่อเนื่องขึ้น

ราคาวางจำหน่าย 7,900 บาท คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม : Siamphone.com

อันดับ 3 : Samsung Galaxy J2 Prime สมาร์ทโฟนขนาดพอดีมือรุ่นต่อยอดความสำเร็จ ด้วยหน้าจอ 5 นิ้ว มาพร้อมรองรับการใช้งานสองซิมการ์ด มีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลและกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล 

ราคาวางจำหน่าย 4,590 บาท คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม : Siamphone.com

อันดับ 2 : OPPO F1s สมาร์ทโฟนฉายา "Selfie Expert" ชูจุดเด่นกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ขนาดเซ็นเซอร์ 1/3.1 นิ้ว และรูรับแสงกว้าง f/2.0 โหมดปรับแต่งผิว Beautify 4.0 ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานที่ชื่นชอบเซลฟี่โดยเฉพาะ

ราคาวางจำหน่าย 7,990 บาท คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม : Siamphone.com

อันดับ 1 : OPPO A37 สมาร์ทโฟนรุ่นราคาประหยัดที่ยังคงชูจุดเด่นของแบรนด์ด้านการเซลฟี่ ด้วยจุดพิกเซลในกล้องหน้าขนาด 1.4 ไมครอน พร้อมเซ็นเซอร์ 1/4 นิ้ว กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีโหมดหน้าสวย Beautify 4.0 ถึง 7 ระดับ และหน้าจอขนาดพอดีมือ 5 นิ้ว ความละเอียด 720p รองรับการใช้งาน 4G LTE ความเร็วสูงสุด 150 Mbps

ราคาวางจำหน่าย 4,990 บาท 

จบลงแล้วสำหรับการพาส่อง 10 อันดับสมาร์ทโฟนที่มีผู้เข้าชมบนแคตตาล็อค Siamphone.com ปรากฏว่าแต่ละรุ่นก็ไม่ผิดคาดมากนัก ซึ่งเป็นแบรนด์ตลาดที่ทุกคนชื่นชอบกัน และรุ่นส่วนใหญ่โดดเด่นด้านการเซลฟี่ ส่วนครึ่งหลังของปีรุ่นไหนจะเข้าเส้นชัยใช่ OPPO อีกหรือไม่ เราต้องคอยติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่