สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด ได้ประกาศข่าวบริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือได้เปิดตัวชุดระบบประมวลผลควอลคอมม์ 205 แพลทฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Platform) ที่กรุงนิวเดลี ซึ่งออกแบบมาเพื่อนำการเชื่อมต่อระบบ 4G LTE และบริการ 4G ต่าง ๆ มาสู่โทรศัพท์ฟีเจอร์โฟนระดับเริ่มต้น โดย ประมวลผลควอลคอมม์ 205 แพลทฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Platform) นั้นประกอบด้วยระบบควอลคอมม์205 SoC ซึ่งครอบคลุมฟังก์ชันการทำงานแบบเบสแบนด์ พร้อมด้วยอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์หลายชนิด อาทิชุดอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ RF front end, อุปกรณ์ไวไฟ (Wi-Fi) แยกส่วน อุปกรณ์บริหารพลังงาน Codec แปลงสัญญาณเสียง อุปกรณ์ขยายเสียง และซอฟต์แวร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างโซลูชันสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ครอบคลุมครบถ้วน

ประมวลผลควอลคอมม์ 205 แพลทฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Platform) ออกแบบมาเพื่อรองรับผู้ผลิตมือถือทั้งในกลุ่มการรับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ต่าง ๆ (OEM) และ การผลิตของโรงงานที่มีรูปแบบการพัฒนาดีไซน์ รูปแบบสินค้าได้เอง (ODMs) ที่ให้บริการผู้บริโภคที่อาจไม่มีช่องทางเข้าถึงโทรศัพท์มือถือคุณภาพสูงที่ไว้วางใจได้ในราคาเอื้อมถึง โดยครอบคลุมภูมิภาคที่กำลังเติบโต อาทิ อินเดีย ลาตินอเมริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพร้อมกับที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั่วโลกต่างปรับเปลี่ยนแพคเกจการให้บริการใหม่ให้สอดรับกับคุณประโยชน์จากการขยายเครือข่าย LTE ที่แข็งแกร่ง โทรศัพท์ที่รองรับประมวลผลควอลคอมม์ 205 แพลทฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Platform) จึงออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคทั่วไป ธุรกิจขนาดเล็ก และผู้บริโภคกลุ่มอื่น ๆ สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านบริการส่งผ่านข้อมูลในระบบ LTE อันทันสมัย เช่นบริการ Voice over LTE (VoLTE) และ Voice over Wi-Fi (VoWi-Fi)

การนำเทคโนโลยี 4G และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออันทันสมัยอื่น ๆ มาสู่ภูมิภาคที่กำลังเติบโตนี้จะมีผลอย่างมากต่อผู้ใช้บริการ โดยหากมองในมุมธุรกิจกิจการขนาดเล็กซึ่งครองสัดส่วนเศรษฐกิจส่วนใหญ่ในภูมิภาคอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะได้รับช่องทางจัดการธุรกรรมการเงินที่รวดเร็ว ปลอดภัย และไว้วางใจได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงความจุแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานหลายวันยังช่วยลดความจำเป็นที่จะต้องชาร์จไฟ ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญสำหรับผู้ที่ไม่มีแหล่งจ่ายไฟที่ไว้ใจได้ และความเร็วการดาวน์โหลดที่สูงขึ้นยังช่วยเปิดโอกาสเข้าถึงคอนเทนต์แบบออนดีมานด์ต่าง ๆ อาทิเพลงและวิดีโอได้อีกด้วย

ฟีเจอร์ของควอลคอมม์ 205 SoC ประกอบด้วย:

  • โมเด็ม LTE แบบ Cat 4 ความเร็วการดาวน์โหลดสูงสุด 150 Mbps และอัพโหลดสูงสุด 50 Mbps
  • รองรับเครือข่าย 4G 3G และ 2G
  • รองรับการเชื่อมต่อไร้สายมาตรฐาน 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.1, ANT+, วิทยุ FM
  • หน่วยประมวลผล Dual Core CPU ความเร็ว 1.1 GHz
  • หน่วยประมวลผลกราฟิก Qualcomm Adreno GPU
  • กล้องถ่ายภาพด้านหลังความละเอียด 3 megapixel และกล้องเซลฟี่ความละเอียด 3MP
  • รองรับการแสดงผล VGA ในจอขนาด 480p ที่ความเร็ว 60 fps
  • รองรับการสตรีมวิดีโอแบบ HD
  • รองรับระบบปฏิบัติการในกลุ่ม Linux
  • รองรับการใช้งานแบบสองซิม
  • รองรับการสับเปลี่ยนกับ Qualcomm Snapdragon 210/212

“ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ มุ่งมั่นช่วยเหลือการเปลี่ยนผ่านของผู้ใช้งานจากเครือข่าย 2G 2.5G และ 3G มาสู่เครือข่าย 4G” นายเคดาร์ คอนดาปรอง ประธานฝ่ายบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ กล่าว “โทรศัพท์ประเภทฟีเจอร์โฟนถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญของชีวิตในประเทศที่กำลังเติบโตหลาย ๆ ประเทศ ซึ่งชุดระบบประมวลผลควอลคอมม์ 205 แพลทฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Platform) จะช่วยเปิดทางสู่ผู้คนมากมายด้วยการบริการและการเชื่อมต่อในระดับ 4G ผ่านโทรศัพท์และอุปกรณ์เคลื่อนที่ในราคาที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน”

“นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท รีไลแอนซ์ จิโอ เป็นบริษัทเครือข่ายบรอดแบนด์ที่เปิดการเชื่อมต่ออุปกรณ์มือถือไปสู่ผู้คนวงกว้างในหลากหลายพื้นที่ทั่วทั้งอินเดียมาตั้งแต่ต้น” แมทธิว อูมเมน ประธานบริษัท รีไลแอนซ์ จิโอ อินโฟคอมม์ จำกัด กล่าว “จำนวนยอดผู้ใช้บริการที่เติบโตขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้กว่า 100 ล้านรายนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2559 ถือเป็นภาพสะท้อนของเป้าหมายหลักข้อนี้ของเรา เครือข่าย 4G ที่ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศของ ผู้ใช้บริการจิโอสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้กว้างไกลมากยิ่งขึ้น มั่นใจมากยิ่งขึ้น และสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากมายยิ่งขึ้นทั้งในทางธุรกิจและความเพลิดเพลิน ในการร่วมมือกับบริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ ครั้งนี้ รีไลแอนซ์ จิโอ รู้สึกภาคภูมิใจที่จะได้ต่อยอดนวัตกรรมของเราต่อไปในอุปกรณ์มือถือที่จะขยายการเข้าถึงโทรศัพท์ 4G ที่ไว้วางใจได้ในราคาเอื้อมถึงไปสู่ลูกค้าในทุกเซกเมนต์ของอินเดีย”

ชุดระบบประมวลผลควอลคอมม์ 205 แพลทฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Platform) พร้อมแล้ววันนี้ ในอุปกรณ์ที่คาดว่าจะวางตลาดถึงมือผู้บริโภคในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.qualcomm.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่