สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 26 มี.ค. - 1 เม.ย. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Huawei ได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมแบตเตอรี่สำรองมาพร้อมความจุ 10000 mAh มีคุณสมบัติชาร์จเร็วจ่ายไฟสูงสองพอร์ต 4.5V/2A 22W เคลมว่าก็สามารถชาร์จจาก 0% - 100% ใช้ระยเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 10.3 และ WatchOS 3.2 ให้ผู้ใช้งานทั่วไป พร้อมให้ผู้ใช้งาน iPhone, iPad, iPod touch และนาฬิกา Apple Watch สามารถโหลดไปติดตั้งผ่าน Wi-Fi (OTA) และ iTunes (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Facebook เปิดตัว Live Location ฟีเจอร์ใหม่บนแอพ Messenger สำหรับช่วยแชร์ตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันให้กับเพื่อนและครอบครัวผ่านแอพแชทยอดนิยมอย่าง Messenger โดยเปิดให้ใช้งานแล้วทั่วโลกผ่านอุปกรณ์ iOS และ Android (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Panasonic เผยโฉมสองรุ่นใหม่ในตลาดประเทศอินเดียนามว่า Eluga Ray Max และ Eluga Ray X มาพร้อมจุดเด่นระบบ AI " Arbo " ทางแบรนด์เคลมว่ามีความฉลาดและจะวิวัฒนาการตามผู้ใช้งาน กล่าวคือมีการจัดสรรความสะดวกสบายพร้อมสร้างรูปแบบพิเศษในการประมวลผลเพื่อความรวดเร็วและรู้ใจมากขึ้นนั่นเอง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัว Galaxy S8 และ Galaxy S8+ สองรุ่นใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลงด้านดีไซน์จากรุ่นก่อน แต่ก็ยังคงกลิ่นอายของซีรีย์ S ไว้ครบถ้วน หน้าจอเต็มพื้นที่ไร้ขอบจอด้านข้าง นอกจากยังมีนี้ระบบ AI นามว่า Bixby ลูกเล่นใหม่ของแบรนด์ มาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 และก็ Samsung Exynos 8895 ที่วางจำหน่ายแตกต่างกันตามกลุ่มตลาด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นอกจากจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Galaxy S8 และ S8+ Samsung ก็ยังถือโอกาสเปิดตัวอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจอย่าง Gear VR รุ่นใหม่ (Gear VR with Controller) ซึ่งจะแถมมาให้สำหรับผู้ที่สั่งซื้อ Galaxy S8 และ S8+ ล่วงหน้า นอกจากนั้นก็ยังมี Gear 360 กล้องบันทึกภาพและวิดีโอแบบ 360 องศา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ประกาศวางจำหน่าย HUAWEI P10 ทั้งรุ่น 32 GB และ 64 GB ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ หลังจากที่เปิดให้จองล่วงหน้า พร้อมเผยวันวางจำหน่าย HUAWEI P10 Plus ในวันที่ 10 เมษายนนี้ ณ หัวเว่ยแบรนด์ช้อปทุกสาขาและร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Micromax เปิดตัว Canvas Dual 5 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่ประเทศอินเดีย โดยรุ่นนี้มาพร้อมตัวเครื่องวัสดุโลหะ full metal body ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 3 ขอบโค้ง 2.5D ขับเคลื่อนด้วยชิป Qualcomm Snapdragon 652, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 128GB, รัน Android 6.0 Marshmallow (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่