สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นวัตกรรมหมายถึงการเปลี่ยนแปลงความคุ้นเคยเดิม ๆ ไปสู่สิ่งที่ดีกว่า เปลี่ยนมุมมอง เปลี่ยน
สิ่งของเครื่องใช้ซึ่งมีผลต่อการเปลี่ยนวิถีชีวิตและความคิดของคนเรา วันนี้ Samsung ขอนำเสนอ Galaxy S8 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมดีไซน์ลงตัวและเป็นเอกลักษณ์

ความเป็นเอกภาพ

Galaxy S8 แสดงออกถึงเอกภาพแบบองค์รวม องค์ประกอบที่ทำให้รู้สึกว่าเป็นเครื่องมือกลไกถูกตัด
ออกไปเพื่อเน้นสาระที่สำคัญ ส่งผลให้เกิดการออกแบบที่ผสานผู้ใช้และอุปกรณ์เข้าด้วยกัน เทคโนโลยีล้ำยุคถูกนำมาใช้เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ประสบการณ์ที่ดี

Infinity Display

Galaxy S8 ใช้แผงหน้าจอด้านหน้าทั้งหมดเป็นจอแสดงผล ปุ่ม Home ถูกตัดอกไปเพื่อให้ใช้งานพื้นที่หน้าจออย่างมีประโยชน์สูงสุด อัตราส่วนหน้าจอ 18.5:9 นำพาผู้ใช้งานให้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ใหม่

งานประกอบด้ามจับเกิดจากเส้นโค้ง

ขอบด้านข้างถูกออกแบบโดยเส้นโค้งที่รับกับมือ ความโค้งที่พอเหมาะของด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างของอุปกรณ์มาบรรจบกันอย่างสมมาตรและลงตัวเกิดเป็นหน้าจอไร้ขอบข้างอย่างแท้จริง ดีไซน์โค้งกลมกลืนกับขอบของอุปกรณ์เพื่อให้หยิบจับอย่างสบายมือ

กระจกเป็นหนึ่งเดียวกับเครื่องเหมือนสายน้ำ

วัสดุแก้วเคลือบผิวถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับวัสดุรอบข้างแม้ในขณะที่ปิดอุปกรณ์ กระจกและเลนส์กล้องหลังถูกซ่อนอย่างมิดชิดเพื่อให้งานออกแบบเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

การออกแบบที่กลมกลืน

งานประกอบที่ซ้อนทับหลายชั้นและการสร้างความสามัคคีเป็นสังคมและวัฒนธรรมของเรา เส้นแบ่ง
ชาติพันธุ์ เพศหรืออายุ ถูกทำให้ลดน้อยลงและเท่าเทียม การออกแบบ Galaxy S8 เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการรักษาสมดุลตามธรรมชาติเพื่อทุกคนแทนที่จะมุ่งไปที่ใครหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

สีสันที่เป็นธรรมชาติและสง่างาม

สีสันที่เป็นธรรมชาติผสมผสานกันอย่างสมดุล โทนสีที่เป็นกลางให้ความรู้สึกสบายโดยลดความเข้มของสีลงซึ่งบางครั้งก่อให้เกิดความงามแบบไม่คาดฝันยามที่แสงกระทบกับกระจกในมุมต่าง ๆ

Midnight Black เป็นสีดำที่ดำสนิทและย้ำเตือนความทรงจำให้รู้สึกถึงหินสีดำธรรมชาติ ความสามัคคี Arctic Silver ให้ความรู้สึกอบอุ่น Maple Gold ให้ความรู้สึกเป็นของมีค่าโดยทั้งสองสียังคงรักษาความสมบูรณ์ของสีดั้งเดิมไว้พร้อมกับการแสดงออกถึงธรรมชาติของสีนั้น ๆ Orchid Gray ให้ความรู้สึกสงบและลึกลับ Coral Blue ให้ความรู้สึกสว่างแบบไม่ต้องเรียกร้อง สะท้อนถึงความอ่อนเยาว์และเป็นโทนสีที่ทันสมัย

อุปกรณ์เสริมเติมเต็มทุกรูปแบบการใช้งาน

อุปกรณ์เสริมสามารถสร้างความดึงดูดใจได้เท่ากับ Galaxy S8 โดยเคสทำจาก Alcantara วัสดุที่นุ่มนวลและไม่เกิดการสึกหรอแม้ใช้งานเป็นเวลานาน พอดีรับกับฝ่ามือ

เคสแบบโปร่งแสงถูกออกแบบให้ขนาดพอดีพร้อมสีที่เข้ากับสีเครื่อง Galaxy S8

เคสซิลิโคนสีสันสดใสมาพร้อมกับการออกแบบที่ยืดหยุ่นและไร้ข้อจำกัด ทำให้ Galaxy S8 กลายเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันทุกสถานการณ์

ความต่อเนื่อง

การออกแบบด้วยความเป็นหนึ่งเดียวกันจากภายในสู่ภายนอก การออกแบบฮาร์ดแวร์และอินเทอร์
เฟซซอฟต์แวร์ภายในที่สอดคล้องกันส่งผลให้ผู้ใช้งานรู้สึกถึงความเสถียร

ประสบการณ์ที่รับรู้ได้ตั้งแต่สัมผัสแรก

เริ่มต้นตั้งแต่ผู้ใช้โต้ตอบกับหน้าจอ Always On Display จนเข้าสู่หน้าจอล็อคและหน้าจอหลัก ภาพเอฟเฟกต์กาแลคซี่จะปรากฎบนพื้นหลังตลอดระหว่างทาง ความประทับใจแรกสัมผัสถูกถ่ายทอดผ่านพื้นหลังในขณะที่ผู้ใช้โต้ตอบกับ Galaxy S8 โดยมีเซ็ทวอลล์เปเปอร์ที่แตกต่างกันตามสีของตัวเครื่อง

ประสบการณ์ที่ต่อเนื่องเป็นหนึ่งเดียวกัน

หน้าจอหลักของ Galaxy S8 มีการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยรวมถึงไอคอน แถบค้นหา วิตเจ็ทพยากรณ์อากาศ ซึ่งทั้งหมดมีแนวคิดที่เรียกว่า 'Light & Line' การตัดเส้นภาพส่วนหนึ่งเพื่อเลียนแบบแสงและเงา ผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์ One Continuous Experience ตั้งแต่ไอคอนปุ่ม Home ไปจนถึงไอคอนแอพต่างๆ ในจอแสดงผล ผู้ใช้สามารถย้ายแอพจากหน้าจอหลักโดยการปัดเลื่อนหน้าจอตามแนวตั้งซึ่งเป็นวิธีการที่ง่ายกว่าหน้าจอหลักแบบเดิม

ความสดใหม่

จุดเริ่มต้นของส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ที่เข้าใจผู้ใช้งาน

กว่าสิบปีที่ผ่านมาการโต้ตอบกับสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่เป็นแบบสัมผัสหน้าจอ (touch-based) แต่ใน
Galaxy S8 Samsung แนะนำการโต้ตอบแบบใหม่ผ่าน Bixby ผู้ช่วย AI ที่ตอบสนองกับการสัมผัสหน้าจอและการสั่งงานด้วยเสียง ผู้ใช้งานสามารถเลือกวิธีที่ต้องการโต้ตอบได้อย่างอิสระโดยมีปุ่มควบคุม Bixby เพิ่มเข้ามาให้ใช้งานที่ตัวเครื่องด้านซ้าย อุปกรณ์จะปรับแต่งและเตรียมเนื้อหาที่เกี่ยวข้องให้อย่างเหมาะสมและเมื่อโต้ตอบหรือใช้งาน Bixby มากขึ้นเรื่อยๆ Bixby จะเรียนรู้และเข้าใจผู้ใช้จนสามารถพัฒนาเป็นผู้ช่วยคนสำคัญ

Bixby เข้าใจและดูแลคุณ

Bixby วิเคราะห์รูปแบบคำในเสียงและให้ข้อมูลในรูปแบบการ์ดหรือบัตรข้อความที่เกี่ยวข้องกับ
สถานการณ์ เมื่อเปิด Bixby ขณะกำลังเดินทางกลับบ้านหลังเลิกงานก็สามรถแสดงการ์ดเกี่ยวกับนัด
หมาย การพบปะสังสรรค์กับครอบครัวหรือเพื่อนสนิท ผู้ใช้สามารถเรียกดูข้อมูลที่จำเป็นในแต่ละการ์ดโดยไม่ต้องเปิดแอพพลิเคชั่นทุกครั้ง

ไม่จำเป็นต้องพูดตรงคำหรือสื่อความหมายเป๊ะ ๆ

Bixby สามารถตอบสนองเสียงพูดเพื่อทำงานเหมือนกับตอนใช้มือสัมผัสหน้าจอ มีเสียงโต้ตอบที่รองรับเทคโนโลยี Partial Landing ซึ่งเข้าใจคำสั่งของผู้ใช้โดยไม่จำเป็นต้องพูดตรงคำหรือพูดคำเดิมซ้ำ ๆ

รู้มากกว่าแค่สิ่งที่เห็น

Bixby สามารถจำข้อมูลภาพและให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถกดไอคอน Bixby Vision ในขณะเปิดกล้องหรือดูภาพจากแกลเลอรี่เพื่อให้ Bixby ค้นหาข้อมูลในภาพ หรือแม้กระทั่งการแปลข้อความภาษาต่างๆ

Bixby บอกสิ่งที่คุณต้องการ

บันทึกเนื้อหาหรืองานที่ทำอยู่ให้แจ้งเตือนขึ้นมาภายหลังด้วย Bixby เช่นเตือนความจำเพื่อชมวิดีโอต่อเมื่อกลับถึงบ้าน

มอบประสบการณ์การใช้งานที่มากกว่าโทรศัพท์มือถือ

ส่วนติดต่อผู้ใช้ Bixby เจเนอเรชั่นต่อไปจะเป็นมากกว่าการทำงานบนมือถือ ผู้ใช้ Galaxy S8 สามารถใช้งานอุปกรณ์ได้เสมือนกับเครื่องพีซีผ่านอุปกรณ์เสริม Samsung DeX และ Samsung Connect* นอกจากนี้ยังควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านยี่ห้อ Samsung (Samsung home appliances) และอุปกรณ์ SmartThings IoT ที่เปิดตัวออกมาในปี ค.ศ. 2017

(หมายเหตุ Samsung Connect ให้บริการเฉพาะในบางประเทศเท่านั้น)

Galaxy S8 เอาชนะข้อจำกัดต่างๆ ด้วยการออกแบบครบวงจรในเครื่องเดียวภายใต้ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และกะทัดรัดกว่ามือถือเครื่องอื่น ๆ ที่เราเคยทำออกมา Samsung หวังเป็นอย่างยิ่งว่า Galaxy S8 จะช่วยให้ผู้ใช้ค้นพบความหมายใหม่ของการใช้ชีวิตประจำวัน

ดูเรื่องราวเกี่ยวกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Samsung Electronics เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ design.samsung.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : news.samsung.com วันที่ : 5 เมษายน 2560

มือถือออกใหม่