อุปกรณ์เสริม (Accessory)  |   วันที่ : 28 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung DeX เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่เปิดตัวพร้อม Samsung Galaxy S8/S8+ ที่จะช่วยให้คุณเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับหน้าจอคอมพิวเตอร์และใช้ทำงานได้ทุกที่เพียงมีจอ คีย์บอร์ดและเมาส์

สำหรับ Samsung DeX จะมีลักษณะเป็นแท่นวงกลมขนาดไม่ใหญ่ หน้าตาคล้ายกับ Wireless Charger ของซัมซุงเอง สามารถพกพาสะดวก น้ำหนักเบา 230 กรัม บริเวณด้านหลังจะมีพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ โดยมีช่องเสียบ USB 2 ช่อง ถัดมาตรงกลางเป็นช่องเสียบสาย LAN Ethernet สำหรับเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ถัดมาอีกจะเป็นพอร์ต HDMI สำหรับต่อตัว Samsung DeX กับจอคอมพิวเตอร์ และสุดท้ายเป็นพอร์ต USB Type-C เพื่อเสียบปลั๊กในขณะที่ใช้งาน (ต้องใช้สายและอแดปเตอร์ Fast Charging ของซัมซุง)

ด้านบนของ Samsung DeX เป็นเพียงถาดกลมๆ โดยที่การใช้งานต้องสไลด์ถาดลงด้านล่าง จากนั้นด้านในจะเห็นพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C ใช้เพื่อเสียบ Samsung Galaxy S8/S8+ เข้ากับ Samsung DeX นอกจากนี้ ด้านหลังยังมีพัดลมช้วยระบายความร้อน

การเชื่อมต่อ Samsung Galaxy S8/S8+ เข้ากับ DeX เพียงเสียบสาย HDMI เข้ากับหน้าจอ พร้อมสายคีย์บอร์ด เมาส์ และ Samsung Galaxy S8/S8+ ที่พอร์ต USB Type-C จากนั้นหน้าจอบนสมาร์ทโฟนจะสลับไปทำงานบนจอคอมพิวเตอร์ โดยที่ไม่ต้องลงโปรแกรมใดๆ เลย และขณะที่ใช้งานก็จะชาร์ตแบตฯ ให้กับ Samsung Galaxy S8/S8+ ไปในตัว

การแสดงผลบนหน้าจอเสมือนการเล่นสมาร์ทโฟนบนจอใหญ่ หากมีรหัสล็อคเครื่องก็ต้องปลดล็อคก่อนเข้าใช้งาน โดยที่บนหน้าจอทางด้านซ้ายจะเป็นทางเข้าสู่หน้าแอพพลิเคชั่น มุมขวาเป็นแถบแสดงการแจ้งเตือน

สำหรับการใช้งานก็เหมือนคอมพิวเตอร์ทั่วไป สามารถเปิดเอกสาร แก้ไข หรือจะเปิดแอพพลิเคชั่นที่ลงไว้ในสมาร์ทโฟนก็ทำได้ ทั้งนี้ บางแอพพลิเคชั่นยังไม่รองรับรับการใช้งานบนหน้าจอใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะมีการพัฒนาในอนาคต

Samsung DeX จะวางจำหน่ายในวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 ในราคา 3,900 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Samsung Brand Shop ทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่