ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 26 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศแผนที่จะจัดกิจกรรมการเรียนรู้ใหม่อีกหลายสิบอย่างในเดือนหน้าที่ Apple Store ทั้ง 495 สาขา โดยมีหัวข้อเรื่องตั้งแต่รูปภาพและวิดีโอ จนถึงดนตรี การเขียนโค้ด ศิลปะ การออกแบบ และอีกมากมาย กิจกรรมทั้งหมดนี้มีชื่อเรียกรวมๆ ว่า "Today at Apple" และผู้เข้าอบรมจะได้ลงมือปฏิบัติจริงโดยมีทีมงานที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีเป็นวิทยากร และในหลายๆ เมืองจะมีศิลปิน ช่างภาพ และนักดนตรีระดับโลกผัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเป็นผู้ฝึกสอน ตั้งแต่บทเรียนระดับพื้นฐานและ How-to จนถึงกิจกรรมระดับมืออาชีพ

"หัวใจของ Apple Store ทุกแห่งคือความตั้งใจที่จะให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ชุมชนที่เราให้บริการ" Angela Ahrendts รองประธานอาวุโสฝ่ายค้าปลีกของ Apple กล่าว "และ ‘Today at Apple’ ก็คือหนึ่งในหลายๆ วิธีที่เราใช้ในการยกระดับประสบการณ์ เพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้าและผู้ประกอบการในพื้นที่ได้ดียิ่งขึ้น เรากำลังสร้างลานประจำเมืองยุคใหม่ที่พร้อมต้อนรับทุกคนเข้ามาในพื้นที่ที่ชาว Apple มารวมตัวกันเพื่อพบปะพูดคุย ค้นพบความชอบในเรื่องใหม่ๆ หรือพัฒนาทักษะที่มีอยู่ให้เก่งยิ่งขึ้น เราคิดว่ากิจกรรมนี้จะมอบประสบการณ์ที่ทั้งสนุกและประเทืองปัญญาสำหรับทุกคนที่เข้าร่วม"

กิจกรรมฟรีเหล่านี้จะมุ่งเน้นที่คุณสมบัติต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ Apple ที่ลูกค้าชื่นชอบที่สุดในทุกระดับทักษะและช่วงอายุ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ iPhone ที่สนใจการถ่ายภาพสามารถเริ่มต้นจากกิจกรรม How To ที่มีเนื้อหาครอบคลุมการถ่ายภาพ การจัดระเบียบภาพถ่าย การปรับแต่งแก้ไข และอีกมากมาย ส่วนช่างภาพที่มีประสบการณ์อยู่แล้วก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรม Photo Walks ที่จะพาทุกคนออกนอกร้านเพื่อไปเจาะลึกเทคนิคต่างๆ อย่างแสงและเงา การถ่ายภาพบุคคล และการเล่าเรื่องราว หรือจะเป็นกิจกรรม Photo Lab ที่มีช่างภาพที่ประสบความสำเร็จมาให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ เช่น การถ่ายภาพแคนดิด การสร้างแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย หรือมาพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ Apple ยังมีกิจกรรมพิเศษสำหรับครอบครัวและครูอาจารย์ด้วย โดยอาจารย์สามารถเข้าร่วมกิจกรรม Teacher Tuesday เพื่อเรียนรู้วิธีใหม่ๆ ในการนำเทคโนโลยีมาใช้ประกอบการสอนในชั้นเรียน หรือผู้ที่สนใจการเขียนโค้ดทุกช่วงอายุก็สามารถเรียนเขียนโค้ดภาษา Swift ซึ่งเป็นภาษาสำหรับการเขียนโปรแกรมของ Apple สำหรับแอพ iOS และ Mac ได้ ส่วนเด็กๆ และครอบครัวสามารถเข้าร่วม Kids Hour ช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งมีกิจกรรมน่าสนใจตั้งแต่การแต่งเพลงจนถึงการเขียนโค้ดด้วยหุ่นยนต์ นอกจากนี้ เจ้าของกิจการขนาดย่อมก็สามารถพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการทั้งในท้องถิ่นและจากทั่วโลกในโครงการใหม่ที่ชื่อ Business Circuits

กิจกรรมหลายๆ อย่างจะมี Creative Pro เป็นผู้ฝึกอบรม ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่ในสายศิลปศาสตร์ที่เทียบเท่ากับ Genius ในสายเทคนิคของ Apple โดย Creative Pro แต่ละคนคือผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อยหนึ่งสาขาในสายศิลป์ และผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีเพื่อให้สามารถถ่ายทอดความรู้แก่ผู้ใช้ Apple ทุกระดับ

กิจกรรมการเรียนรู้ "Today at Apple"

"Today at Apple" มีกิจกรรมการเรียนรู้กว่า 60 เรื่องสำหรับทักษะการสร้างสรรค์ในด้านต่างๆ ได้แก่

  • Studio Hours เหมือนกับการนัดเวลาพูดคุยกับอาจารย์ในแบบของ Apple โดย Creative Pro จะจัดกิจกรรม 90 นาทีในหัวข้อเรื่องต่างๆ ตั้งแต่ศิลปะและการออกแบบ จนถึงการจัดทำเอกสารและงานนำเสนอ และผู้เข้าร่วมทุกคนสามารถนำโปรเจ็กต์ส่วนตัวมาขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ หรือใช้เป็นพื้นที่ในการทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ได้
  • Photo Walks หรือ Sketch Walks จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมสามารถทำอะไรได้มากกว่าการบันทึกช่วงเวลาประทับใจ โดยการศึกษาและทดลองใช้เทคนิคใหม่ๆ ด้วยตนเองไปพร้อมกับการพบปะพูดคุยกับคนในชุมชน ในกิจกรรม Photo Walks จะมีการสอนเรื่องต่างๆ เช่น การจัดองค์ประกอบภาพสถาปัตยกรรม หรือการบันทึกจังหวะแอ็คชั่นในวิดีโอ ส่วน Sketch Walks จะสอนเรื่องการวาดภาพเหมือน เทคนิคการใช้สีน้ำและแปรง เป็นต้น
  • Kids Hour ได้รับการออกแบบมาเพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการโดยอาศัยกิจกรรมสนุกๆ ที่เด็กได้ลงมือทำเอง ไม่ว่าจะเป็นการเขียนโค้ดด้วยหุ่นยนต์ Sphero, การแต่งเพลงด้วย GarageBand หรือการสร้างภาพยนตร์ร่วมกันด้วย iMovie

  • กิจกรรมการเขียนโค้ดจะพาทุกคนที่สนใจไปรู้จักกับการเขียนโค้ดผ่านแอพ Swift Playgrounds บน iPad ที่ออกแบบมาเพื่อให้มือใหม่ได้เรียนรู้การเขียนโค้ดด้วยวิธีอินเทอร์แอ็คทีฟแบบสนุกๆ โดยในกิจกรรมนี้ผู้เข้าร่วมจะได้ศึกษาแนวคิดในการเขียนโค้ดด้วยโค้ดเดียวกันกับที่นักพัฒนามืออาชีพใช้เป็นประจำทุกวัน
  • Photo Labs เป็นกิจกรรมที่ช่างภาพฝีมือดีจะได้ทดลองเทคนิคและสไตล์การถ่ายภาพแบบใหม่ๆ หรือค้นพบมุมมองใหม่จากการลงมือปฏิบัติจริง ส่วน Music Labs จะเปิดโลกของแนวเพลงและบีทต่างๆ เพื่อให้นักดนตรีทุกระดับได้รู้จักกับเครื่องมือใหม่ในการแต่งเพลง
  • Pro Series จะพาผู้ใช้ที่มีประสบการณ์แล้วไปเจาะลึกการใช้งาน Final Cut Pro X และ Logic Pro X ในหลายด้าน ตั้งแต่การปรับแต่งแก้ไขสี จนถึงงานโพสต์โปรดักชั่น การมิกซ์เสียง การตัดต่อเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ และอีกมากมาย
  • Perspectives และ Performances เป็นกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในบางสาขาเท่านั้น โดยมีศิลปินและนักดนตรีชื่อดังมาพบปะพูดคุยเกี่ยวกับกระบวนการสร้างสรรค์ผลงาน หรือบอกเล่าชีวประวัติของตนเอง

ในการจัดกิจกรรมใหม่ที่กล่าวมานี้ ร้านแต่ละสาขาจะได้รับ Forum Display ใหม่พร้อมด้วยหน้าจอเคลื่อนที่ที่สร้างขึ้นโดยทีมออกแบบของ Apple สำหรับกิจกรรม "Today at Apple" โดยเฉพาะ รวมถึงที่นั่งและระบบเสียงที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

กิจกรรม "Today at Apple" จะเริ่มต้นพร้อมกันทั่วโลกทุกสาขาในเดือนพฤษภาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่