สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

John McAfee อดีตผู้ก่อตั้งบริษัท McAfee โปรแกรมป้องกันไวรัส (ปัจจุบันไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทแล้ว) เผยโฉมต้นแบบ "John McAfee Privacy Phone" สมาร์ทโฟนที่เขายืนยันว่ามีความปลอดภัยที่สุดเหนือคู่แข่งรายอื่น

 

John McAfee ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์พร้อมกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวโดยอธิบายว่าเป็นผลงานของ MGT (บริษัทผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์) ที่เขาดูแลอยู่พัฒนาขึ้นมา แม้ว่าจะเป็นเพียงต้นแบบแต่ก็มีความน่าสนใจในแง่ของความปลอดภัยข้อมูลและความเป็นส่วนตัว

John McAfee กล่าวว่า "เราทุ่มทุนด้านฮาร์ดแวร์ไปมากพอสมควร" พร้อมเสริมว่า "โทรศัพท์รุ่นนี้มีสวิตช์อยู่บนฝาครอบด้านหลังซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถถอดแบตเตอรี่ ตัดการเชื่อมต่อเสาอากาศรับสัญญาณ Wi-Fi ตัวรับตำแหน่งพิกัด GPS และสัญญาณ Bluetooth"

สวิตช์ดังกล่าวยังสามารถใช้ตัดการเชื่อมต่อกล้องและไมโครโฟนแถมยังทำให้ไม่สามารถติดตามได้จากอุปกรณ์ติดตามสัญญาณโทรศัพท์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Stingray หรือ IMSI catcher ยี่ห้ออื่น และยังมีระบบลบร่องรอยการค้นหาข้อมูลผ่านเว็บเบราว์เซอร์

John McAfee วางแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน John McAfee Privacy Phone ในปลายปีนี้ โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าองค์กรเนื่องจากมีต้นทุนที่สูงถึง 1,100 เหรียญ (ประมาณ 38,100 บาท)

John McAfee เผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นที่สองจะพร้อมใช้งานในช่วงครึ่งปีหลังของปีหน้าเป็นต้นไป (ค.ศ. 2018) และถึงเวลานั้นจะพิสูจน์ว่ามันเป็นมือถือที่ป้องกันการแฮกโดยมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่