สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 23 - 29 เม.ย. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

 

เปิดตัว OPPO A57 พร้อมวางจำหน่ายในไทย ชูจุดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพเซลฟี่ ที่กล้องหน้ามีความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล พร้อมด้วย Palm Shutter Function หรือระบบถ่ายภาพแบบอัตโนมัติเพียงยื่นฝ่ามือไปที่หน้ากล้อง ช่วยให้การเซลฟี่ง่ายและสนุกยิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยี Beautify 4.0 ที่สามารถปรับค่าความเนียนใสของผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังมีความคลุมเครืออยู่นานเกี่ยวกับประเด็นอันร้อนแรงเกี่ยวกับประเภท Ram และ Rom (พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน) ของ Huawei Mate 9 กับ Huawei P10 SERIES ว่าเป็นอย่างไรกันแน่ ล่าสุดทางเพจมีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยระบุว่าทางบริษัทขอยืนยันว่าทั้งสองซีรีย์ได้ใช้ DDR4 RAM ทั้งหมด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ V5s โดยจะเป็นรุ่นอัพเกรดของ V5 นั่นเอง จุดเด่นยังคงต้องยกให้กับกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซลมาพร้อมโหมดปรับแต่งผิวและไฟแฟลช Selfie Softlight  ทั้งมีชิปเซ็ตเสียงแยก Hi-Fi AK4376 เพิ่มประสิทธิภาพพลังเสียง และก็โหมดแบ่งหน้าจอ Smart Split 2.0 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เอชทีซี ประกาศรุกตลาดไทยอีกครั้งด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ HTC U Ultra และ HTC U Play ในประเทศไทย ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีด้านเสียง HTC USonic ซึ่งจะวิเคราะห์การรับรู้เสียงของผู้ใช้เพื่อปรับเสียงที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ รวมทั้งกล้องหน้าที่เลือกความละเอียดได้ทั้งแบบเมกะพิกเซล (MegaPixel) และอัลตร้าพิกเซล (UltraPixel) จึงให้ภาพถ่ายที่มีสีสันสวยสว่างสดใสในทุกรายละเอียด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว Meizu E2  สมาร์ทโฟนที่มากับจุดเด่นมีไฟแฟลช 4 ดวง ซึ่งจะให้ภาพสว่างและก็คมชัดแม้ถ่ายในสภาพแวดล้อมแสงน้อย พร้อมกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ระบบจับโฟกัสแบบ PDAF ส่วนบอดี้ก็เป็นโลหะแบบไร้รอยต่อมีปุ่มโฮมฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ สามารถจะสแกนปลดล็อคได้ใน 0.2 วินาที (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huami บริษัทผู้ผลิต Mi Band ในความร่วมมือกับ Xiaomi เปิดตัว Amazfit Health Band อุปกรณ์สวมข้อมือสำหรับติดตามการออกกำลังกายภายใต้แบรนด์ Amazfit รุ่นใหม่ล่าสุดที่ประเทศจีนในราคา 699 หยวน (ประมาณ 3,500 บาท) โดยมีตัวเลือกสีดำ Deep Black, สีทอง Rose Gold และสีน้ำเงิน Sapphire Blue (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เตรียมนำ Galaxy Tab S3 มาวางจำหน่าย โดยจุดเด่นอยู่ที่หน้าจอขนาดใหญ่รับชมคอนเทนต์เต็มตากันไปเลยพร้อมตอบโจทย์ด้านความบันเทิงยิ่งขึ้นด้วยลำโพงถึง 4 ตัว ที่ปรับทิศทางการถ่ายทอดเสียงตามลักษณะการใช้งานหน้าจอ ณ ขณะนั้น ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์คือปากกา S-Pen ดีไซน์ใหม่หัวปากกาเล็กเพียง 0.7 มม. (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

อีกหนึ่งงานจากบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้เปิดตัว Galaxy S8 ในประเทศไทย ที่พร้อมจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน โดยประกาศวางขายจริงทั่วประเทศในวันที่ 5 พฤษภาคม นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

John McAfee อดีตผู้ก่อตั้งบริษัท McAfee โปรแกรมป้องกันไวรัส (ปัจจุบันไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทแล้ว) เผยโฉมต้นแบบ "John McAfee Privacy Phone" สมาร์ทโฟนที่เขายืนยันว่ามีความปลอดภัยที่สุดเหนือคู่แข่งรายอื่น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ตามข้อมูลล่าสุดจาก IDC บริษัทวิจัยตลาดเผยว่ายอดจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกเพิ่มขึ้น 4.3% ในไตรมาสแรกของปี ค.ศ. 2017 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าที่ทางบริษัทคาดการณ์ไว้ว่าจะมีการเติบโต 3.6% โดยภาพรวมพบว่ามีสมาร์ทโฟนจำนวน 347.4 ล้านเครื่องถูกจัดส่งไปจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่