สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีการนำอีเมลภายในของ Huawei ที่ส่งให้กับพนักงานมาเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียจีน Weibo โดยในเนื้อหาอีเมลเป็นเรื่องเกี่ยวกับ Richard Yu ผู้บริหารระดับสูงของ Huawei ยอมรับกับพนักงานว่าเขาตอบสนองต่อข้อพิพาทเกี่ยวกับชิปหน่วยความจำอย่างไม่เหมาะสม

หากใครที่ติดตามข่าวแวดวงมือถืออย่างใกล้ชิดอาจจะทราบว่า Huawei ใช้ชิปหน่วยความจำแตกต่างกันทั้งในรุ่น P10 และ P10 Plus ด้วยเหตุมาจากปัญหาการขาดแคลนชิปหน่วยความจำทั่วโลก ซึ่งส่งผลให้ประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวแตกต่างกันแม้จะเป็นเครื่องรุ่นเดียวกันและความจุเท่ากันก็ตาม

ก่อนหน้านี้บริษัทจีนพยายามตอบโต้คำร้องเรียนของผู้บริโภคด้วยการออกแถลงการณ์ที่ยืนยันว่าการใช้ชิปหน่วยความจำที่แตกต่างกันไม่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง เนื่องจากวิศวกรของบริษัทได้ปรับแต่งกระบวนการบางอย่างเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวแล้ว

แต่ผลทดสอบประสิทธิภาพจาก AndroBench ยืนยันว่าชิปหน่วยความจำที่แตกต่างกันใน P10 และ P10 Plus ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานแตกต่างกันไปตามชนิดของหน่วยความจำที่ใช้ (UFS 2.1, UFS 2.0, eMMC 5.1)

ในอีเมล Richard Yu ยอมรับว่าแก้ปัญหาได้ไม่ดีพอและชี้ให้เห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะเป็น "การปลุก" ให้ Huawei รับทราบถึง "บทเรียนราคาแพง" และไม่ควรทำเช่นนั้นอีกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุปกรณ์รุ่นท็อป

Huawei วางแผนที่จะจัดตั้งส่วนงาน "รับฟังความคิดเห็นลูกค้า" นำโดย Richard Yu ซึ่งจะเข้าเยี่ยมชมร้านค้าปลีกและศูนย์บริการในสาขาต่าง ๆ เพื่อรับฟังผู้บริโภค นอกจากนี้หัวหน้าส่วนธุรกิจมือถือของ Huawei ยังกล่าวต่อว่าทางบริษัทจะมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับความรู้สึกของผู้บริโภคมากขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตามในอีเมลไม่ได้กล่าวถึงเรื่องมาตรการชดเชยสำหรับผู้ใช้งาน P10 และ P10 Plus หรือแม้แต่การเรียกคืนสินค้าแต่อย่างใด

ที่มา : PhoneArena

ภาพประกอบข่าว : Reuters

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : weibo.com วันที่ : 1 พฤษภาคม 2560

มือถือออกใหม่