สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวล่าสุดของ Samsung อย่าง Galaxy S8 และ S8+ จะทำลายสถิติยอดสั่งซื้อล่วงหน้าเมื่อเทียบกับรุ่นท๊อปตัวก่อนๆ ในอเมริกาแต่ความสำเร็จดังกล่าวก็ถูกขัดจังหวะด้วยปัญหาด้านการใช้งานที่ผู้ใช้งานบางรายพบเจอ

ก่อนหน้านี้ไม่นานนักมีผู้ใช้บางรายแจ้งปัญหาการใช้งาน Galaxy S8 และ S8+ ซึ่งปัญหาอย่างแรกที่เจอคือเรื่องของโทนสีหน้าจอมีสีแดง (ทางบริษัทได้ออกอัพเดทแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว) แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าผู้ใช้งานบางคนพบปัญหาเกี่ยวกับเครื่องรีสตาร์ทเองแบบสุ่ม

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้ใช้งาน Galaxy S8 / S8+ ในอเมริกาโพสรายละเอียดเกี่ยวกับประสบการณ์และปัญหาเครื่องรีสตาร์ทเองแบบสุ่มผ่านเว็บไซต์ชุมชนผู้พัฒนาซอฟต์แวร์มือถือ XDA และเว็บไซต์ชุมชนผู้ใช้งานมือถือ Samsung โดยบางคนเชื่อว่าเป็นเพราะ microSD card รุ่นที่ใช้งานอยู่มีปัญหา ขณะที่บางคนเชื่อว่าเป็นเพราะการเรียกใช้ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ขณะพักหน้าจอหรือ Always-On display บางคนก็เชื่อว่าเป็นเพราะฟีเจอร์ประหยัดพลังงาน

ระหว่างที่รอสืบหาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาเครื่องรีสตาร์ทเองของ Galaxy S8 / S8+ ทางด้าน Samsung เองก็ไม่ได้ออกมาให้ข้อคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหานี้ โดยเครื่องที่พบปัญหาเป็นเครื่องที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา สำหรับเครื่องที่วางจำหน่ายในประเทศไทยยังไม่พบรายงานปัญหาดังกล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่